Google เผลอหลุดชื่อ Pixel 6 และ Pixel 6 XL คาดใกล้เปิดตัวเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ เราได้เห็นข่าวหลุดเกี่ยวกับ Google Pixel 6 ซีรีส์เป็นระยะ รวมถึงรายละเอียดของสมาร์ทโฟนเรือธงปี 2021 ของ Google ทั้ง 2 เครื่อง แต่ล่าสุด ดูเหมือนทาง Google จะหลุดพูดถึงอุปกรณ์รุ่นดังกล่าวทางออนไลน์เองโดยไม่ได้ตั้งใจ

ทาง Google กำลังจะจัดการประชุมสุดยอดนักพัฒนาเกมในสัปดาห์นี้ และบริษัทได้แง้มว่าเป็นการประชุมที่เน้นเกี่ยวกับการเล่นเกมบนระบบปฏิบัติการ Android 12

อย่างไรก็ตาม XDA-Developers ตาไวโดยสังเกตเห็นข้อความบางอย่างในฟอร์มออนไลน์ที่กล่าวถึง “Pixel 6 และ Pixel 6 XL” เข้า หลังจากนั้น Google ได้นำเอาข้อความดังกล่าวออกจากฟอร์มออนไลน์ แต่ก็ยังมีคนที่แคปรูปเอาไว้ทัน

Google accidentally mentions Pixel 6, Pixel 6 XL names online
ข้อความที่พบเจอในฟอร์มออนไลน์ของ Google แต่ข้อความดังกล่าวถูกลบไปแล้ว

มีความเป็นไปได้ที่ Google จะเรียกมันว่า Pixel 6 ซีรีส์ แต่ที่น่าสนใจคือการใช้ชื่อรุ่นที่สเปคสูงกว่าเป็น Pixel 6 XL แต่ดูแล้ว อาจมีหลายคนที่ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เมื่อ Google เองก็ใช้ชื่อรหัส XL มาตั้งแต่ Pixel เครื่องแรกที่ออกในปี 2016 เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Google จะใช้ชื่อ Pixel รุ่นใหม่ที่ใหญ่กว่าว่า Pixel 6 Pro

อีกข่าวลือที่เห็นระบุว่า Google อาจตั้งเป้าการอัปเดตระบบเป็นเวลา 5 ปีสำหรับ Pixel 6 ซีรีส์ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ได้มาล้วนแล้วแต่ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ เราคงต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการสนับสนุนเพิ่มเติม

ที่มา : Android Authority