Gogoro จับมือกับ Foxconn เตรียมส่ง สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า แบบเปลี่ยนแบตฯ ได้ สู่ตลาดโลก

บริษัท Gogoro ได้ลงนามในหนังสือบันทึกข้อตกลงระหว่างองค์กร หรือ MOU กับทาง Foxconn เพื่อให้ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า อัจฉริยะของบริษัทนั้น ออกทำตลาดทั่วโลก นอกเหนือจากที่ปัจจุบันมีอยู่เฉพาะในไต้หวันเท่านั้น

จุดเด่นของ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ของ Gogoro คือ การมีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ตามสถานที่/หน่วยงานต่างๆ ที่รองรับการเปลี่ยนแบตฯ

การลงนามใน MOU ครั้งนี้ จะช่วยให้ Gogoro และ Foxconn ทำงานร่วมกันทั้งการออกแบบยานพาหนะ , การพัฒนา รวมไปถึงการผลิตทั้งตัวยานพาหนะและอุปกรณ์เสริม อีกทั้งยังช่วยให้ Gogoro สามารถดำเนินการตามแผนขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่สำคัญ ข้อตกลงยังครอบคลุมไปถึงเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่อัจฉริยะของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั่วโลกที่ทาง Gogoro นั้นตั้งเป้าไว้

Gogoro สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Gogoro

จะเห็นได้ว่า Gogoro นั้นมีการเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วจากฐานบ้านเกิดในไต้หวัน ด้วยการวางแผนและตั้งเป้าจะขยายไปยังร้านค้าในที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอย่างประเทศจีนและอินเดีย

โปรแกรมการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เนื่องจากผู้ใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Gogoro ทุกคนสามารถขับไปยังสถานีที่รองรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อเปลี่ยนแบตฯลูกที่ชาร์จเอาไว้เต็มแล้วไปใช้งานต่อ ซึ่งมันช่วยประหยัดเวลาในการชาร์จแบตฯไปได้มาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของไทม์ไลน์ของ MOU ฉบับนี้ เราคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : Gizmochina
รูปจาก : gogoro