Samsung Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 3 จะรองรับ S-Pen กันน้ำ IPX8

มีข่าวลือมาเป็นระยะก่อนหน้านี้ว่า Samsung วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้ 2 รุ่นอย่าง Galaxy Z Flip 3 และ Galaxy Z Fold 3 ในงานวันที่ 11 สิงหาคมนี้

ล่าสุด Dr. TM Roh ประธานและหัวหน้าธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ของ Samsung Electronics เปิดเผยอย่างเป็นทางการผ่าน Samsung Newsroom ว่าบริษัทกำลังจะเปิดตัวโทรศัพท์แบบพับได้ 2 รุ่นดังกล่าวภายในงานวันที่ 11 สิงหาคม

Galaxy Z Fold ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนำเสนอ รวมถึงการส่งมอบการทำงาน การเชื่อมต่อ และความสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ใช้

ในขณะที่ Z Flip ที่กำลังจะมาถึงนั้นจะแสดงให้เห็นถึงสไตร์ที่ปราณีตยิ่งขึ้น มาพร้อมวัสดุที่แข็งแรง ทนทานกว่าเดิม

Dr. TM Roh อธิบายถึงสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่ 2 ตัวที่ Samsung กำลังจะเปิดตัว

สำหรับเรื่องความทนทานนั้น Max Weinbach นักเขียนจาก Android Police เสริมว่า สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นได้รับมาตรฐาน IPX8 สำหรับการกันน้ำ แต่ผู้ใช้น่าจะคาดหวังความทนทานที่ครอบคลุมมากกว่าการออกแบบมาให้กันน้ำ นั่นคือความทนทานของหน้าจอ รวมถึงการพับเข้า-ออกของหน้าจอด้วย

Samsung Galaxy Z Flip 3

ข่าวลือที่ได้ก่อนหน้านี้ยังพูดถึงการรองรับการใช้งานปากกา S-Pen ใน Galaxy Z Fold 3 ซึ่ง Dr. TM Roh กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า เตรียมพบกับปากกา S-Pen ตัวแรกที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในงาน

การที่เปิดตัว S-Pen ให้รองรับการใช้งานกับมือถือจอพับได้ สอดคล้องกับข้อมูลที่ Dr. TM Roh เคยกล่าวเอาไว้ช่วงต้นปีว่า “จะไม่มี Galaxy Note ในปี 2021” และการเปิดตัวปากกา S-Pen ที่ใช้งานกับสมาร์ทโฟนจอพับได้น่าจะเป็นการตอกย้ำข้อเท็จจริงนี้

ที่มา : Android Authority
รูปจาก : The Verge