เตือนภัย! ติดตั้ง “Windows 11 ปลอม” ระวังได้ Malware เป็นของแถม

ตอนนี้ Windows 11 ปลอม เริ่มแพร่ระบาดไปทั่วอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่ าวินโดวส์ปลอมเหล่านี้ นอกจากจะใช้งานได้ไม่ดีแล้ว ยังมี Malware เป็นของแถมด้วย

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Windows 11 จากทาง Microsoft นั้น ยังไม่ปล่อยให้ใช้งานจริง และมีแค่ผู้เข้าร่วมการทดลองเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถใช้งานวินโดวส์ดังกล่าวได้

นั่นทำให้ผู้ใช้หลาย ๆ คนเริ่มมองหาวินโดวส์รุ่นใหม่จากแหล่งอื่น ๆ แน่นอนว่ามันล้วนแล้วแต่เป็นของปลอมที่ไม่มีความเสถียรในการใช้งาน รวมไปถึงของแถมสุดอันตรายอย่างมัลแวร์ที่ซ่อนอยู่ภายใน

Windows 11

โดยทาง Kaspersky เผยข้อมูลว่าพวกแหล่งที่ให้ดาวน์โหลดวินโดวส์ 11 เหล่านี้มักจะให้คุณ “Cracked” ตัวเครื่องก่อน โดยไม่ได้ทำการติดตั้งวินโดวส์ในทันที โดยตัวโปรแกรมจะทำการขอสิทธิ์ในการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมอื่น ๆ แทรกเข้ามาด้วย

ซึ่งเจ้าโปรแกรมอื่น ๆ ที่โดนติดตั้งเพิ่มเข้ามานี้จะมีการแทรก Adsware (โปรแกรมที่ฝังโฆษณามาด้วย) ที่น่ารำคาญ ไปจนถึงพวกโทรจันและมัลแวร์ทุกประเภทที่เป็นอันตรายต่อเครื่องของคุณ ที่แม้แต่โปรแกรมป้องกันไวรัสก็สู้ไม่ไหว

เราจึงขอเตือนเหล่าผู้ใช้ที่อยากจะทดลองใช้ Windows 11 ให้อดทนรอเวอร์ชั่นจริงอย่างเป็นทางการของ Microsoft ดีกว่า แทนที่จะนำเครื่องของคุณไปเสี่ยงกับเจ้ามัลแวร์เหล่านี้

ที่มา slashgear