Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ AR บน Portal ให้คุณแต่งเป็นตัวละครจาก Harry Potter ได้

Portal เป็นอุปกรณ์สำหรับการ Video Calling จากทาง Facebook ที่ทางบริษัทเพิ่งเพิ่มมีฟีเจอร์ AR ใหม่ ให้คุณแต่งเป็นตัวละครจาก Harry Potter ในขณะที่วิดีโอคอลกับเพื่อน ๆ ได้

แฟน ๆ แฮรี่พอตเตอร์จะต้องถูกใจฟีเจอร์ใหม่จาก Facebook อันนี้แน่นอน เพราะคุณและเพื่อนๆ จะสามารถแปลงกายเป็นตัวละครตัวโปรดจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Harry Potter ในขณะที่วิดีโอคอลกันอยู่ได้

โดยคุณสามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้ด้วยการแตะไปที่ Curtain Call บนหน้าต่างเอฟเฟคก์ใน Portal และสามารถเลือกสถานที่จากในภาพยนตร์ได้ถึง 3 แห่งคือ Hogwarts Great Hall, Ministry of Magic และ Edge of the Forbidden Forest

Facebook Portal Harry Potter

เมื่อไฟในฉากเสมือนจริงสว่างขึ้น คุณและเพื่อนจะได้เลือกตัวละครที่มาพร้อมคาถาสุดพิเศษ ซึ่งการใช้คาถาก็ทำได้ง่าย ๆ แค่เพียงพยักหน้าหรือแตะที่หน้าจอ เพื่อเสกคาถาใส่เพื่อนของคุณและทำให้เขาต้องตกใจ

เทคโนโลยี AR นี้ได้รับการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Spark AR ของ Facebook ที่จะปรับสีผิวของตัวละครให้เข้ากับสีผิวจริงของคุณ โดยผู้ใช้จะได้รับการสุ่มสกินตัวละคร 3D แบบเรียลไทม์ ที่สามารถปรับสีผิวให้เข้ากับคุณได้ทันทีที่เริ่มการสนทนาภายในห้อง

ตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับแค่ผู้ใช้ Portal ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ทาง Facebook กล่าวว่าจะเพิ่มเอฟเฟคก์ AR บน Messenger และ Portal ให้ทันภายในปีนี้ และบริษัทก็กำลังลงทุนกับอุปกรณ์ VR และ AR อย่างหนัก โดยมีพนักงานกว่า 10,000 คนที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีอย่างขยันขันแข็งในแผนก Reality Labs

ที่มา theverge