Elon Musk วางเงินมัดจำ ซื้อตั๋วทริปท่องอวกาศของ Virgin Galactic

เที่ยวรอบโลกมันคงธรรมดาไปแล้วสำหรับ Elon Musk ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Tesla เพราะล่าสุด เข้าได้จัดการจองตั๋วสำหรับเที่ยวบินในอนาคตที่จะเดินทางไปยังอวกาศของ Virgin Galactic โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากทาง Richard Branson ผู้ก่อตั้ง Virgin Galactic บริษัทยานอวกาศเชิงพาณิชย์สำหรับท่องเที่ยวอวกาศ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Virgin Galactic ได้บินพร้อมกับผู้โดยสารเต็มลำ (รวมถึง Richard Branson ด้วย) บนยานอวกาศ VSS Unity ที่ 55 ไมล์เหนือระดับน้ำทะเล โดย Richard Branson เป็นมหาเศรษฐีคนแรกที่ไปถึงอวกาศ สามารถเอาชนะ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Blue Origin ซึ่งมีกำหนดบินด้วยจรวด New Shepard ในวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึง

Elon Musk ได้วางเงินมัดจำ 10,000 ดอลลาร์เพื่อจองที่นั่งสำหรับการเดินทางกับ Virgin Galactic ในอนาคต ทั้งนี้ Richard Branson ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Sunday Times ว่าเขายังไม่ได้กำหนดวันที่ที่แน่นอนสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป

บริษัท Virgin Galactic ตั้งเป้าหมายว่าจะเริ่มส่งนักท่องเที่ยวไปท่องอวกาศให้ได้ในปี 2022

Elon Musk ไปเยี่ยม Richard Branson ในตอนเช้า ก่อน Branson จะเดินทางไปอวกาศกับยานอวกาศ VSS Unity

โฆษกของ Virgin Galactic ยืนยันเรื่องการวางเงินมัดจำของ Elon Musk กับทาง The Wall Street Journal เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า Elon Musk นั้นมีรายชื่ออยู่ในคิว waiting list ลำดับที่เท่าไหร่ และจะได้เดินทางเมื่อไหร่

ตั๋วสำหรับทริปการเดินทางหนึ่งชั่วโมงบนยานอวกาศของ Virgin Galactic มีราคา 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8.15 ล้านบาท ซึ่งราคานี้จะรวมถึงการฝึกอบรมและชุดอวกาศเอาไว้แล้ว มีผู้คนประมาณ 600 คนจาก 58 ประเทศได้ทำการจองตั๋วสำหรับทริปยานอวกาศ VSS Unity แล้ว โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ามาจองด้วย อย่างเช่น Tom Hanks (นักแสดง) , Justin Bieber (นักร้อง) และ Lady Gaga (นักร้อง) เป็นต้น

ที่มา : Business Insider