ผู้สร้าง เหรียญ Dogecoin จวกสกุลเงินคริปโตว่าเป็นเรื่องหลอกลวง และเป็นเครื่องมือที่ทำคนรวยให้รวยขึ้นไปอีก

Jackson Palmer วิศวกรซอฟต์แวร์ผู้สร้าง เหรียญ Dogecoin โพสต์สับสกุลเงินคริปโตบนทวิตเตอร์ของเขาเละเทะว่า “เงินคริปโตเป็นสิ่งหลอกลวง” ทำให้คนที่รวยอยู่แล้ว รวยยิ่งขึ้นไปอีก

หลังจากศึกษามาหลายปี ผมเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นเทคโนโลยีแบบทุนนิยมแบบสุดโต่ง ทำคนที่ร่ำรวยอยู่แล้วให้รวยขึ้นได้อีก โดยผ่านการหลีกเลี่ยงภาษี ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ ลดการกำกับดูแลด้านกฏระเบียบ อีกทั้งยังขาดแคลนการบังคับใช้แบบปลอมๆ

Jackson Palmer โพสต์ถึงเงินคริปโตในทวิตเตอร์ของเขา

Palmer ยังกล่าวต่ออีกว่า เงินคริปโตนั้นถูกควบคุมโดยกลุ่มผู้คนมั่งคั่งที่มีอำนาจ โดยหาประโยชน์จากความสิ้นหวังของผู้หมดหวังทางการเงินและไม่ประสีประสา เขามองว่าก่อนหน้าที่จะมีสกุลเงินดิจิทัลก็มีการแสวงหาประโยชน์ทางการเงินอยู่ก่อนแล้ว เพียงแต่การมาของเงินคริปโตนั้นเกือบจะสร้างมาเพื่อให้เป็นช่องทางการแสวงหากำไรที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นสำหรับผู้ที่มีอยู่ระดับบนๆ และขาดการป้องกันสำหรับคนอ่อนแอที่อยู่ระดับล่าง

ก่อนหน้านี้ Jackson Palmer เคยออกมาพูดต่อต้านอุตสาหกรรมนี้มาก่อนในบทความของ Vice ในปี 2017 โดยเขาเขียนเอาไว้ว่า มีบางอย่างผิดปกติมาก เมื่อเหรียญ Dogecoin มีมูลค่าตลาดถึง 2 พันล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังเปิดเผยว่าเขาได้ยุติการมีส่วนร่วมกับเงินคริปโตตั้งแต่ปี 2015 แล้ว

ราคาเหรียญ Dogecoin นั้นร่วงลงมาประมาณ 72% นับตั้งแต่ขึ้นไปอยู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม แต่ก็ยังคงมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้ Dogecoin เป็นหนึ่งในสิบอันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัล โดยดูจากมูลค่าตลาด

ด้าน Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง เหรียญ Dogecoin ทวีตว่าประเด็นที่ Jackson Palmer กล่าวถึงนั้นถูกต้องแล้ว

ตัว Jackson Palmer นั้นมักจะถูกถามอยู่บ่อยๆ ว่าเขาจะกลับไปใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ คำตอบจากใจของเขาก็คือ ” ไม่ “

ที่มา : TECHSPOT