Discord เข้าซื้อกิจการ Sentropy บริษัท AI ที่ต่อต้านการล่วงละเมิดทางออนไลน์

Discord ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Sentropy ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับเครื่องมือ AI ต่าง ๆ เพื่อทำการตรวจจับการล่วงละเมิดทางออนไลน์ โดยโปรเจกต์แรกของบริษัทชื่อว่า Sentropy Protect ที่มุ่งเน้นไปที่ฟีดบนไทม์ไลน์ของ Twitter

Sentropy กำลังร่วมมือกับ Discord ในการขยายและพัฒนาแอปที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแอปยอดนิยมในขณะนี้ เพื่อให้แพลตฟอร์มของดิสคอร์ดนั้นมีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

discord

นี่ถือเป็นการจับคู่ที่น่าสนใจ เพราะทางดิสคอร์ดนั้นมีผู้ใช้มากกว่า 150 ล้านรายต่อเดือน ดังนั้นการจะตรวจสอบและดูแลเซิร์ฟเวอร์ให้ทั่วถึงก็ดูจะเป็นเรื่องยาก โดยบริการนี้จะช่วยให้บริษัทเข้าถึงชุมชนบนแพลตฟอร์มที่มีมากกว่า 19 ล้านชุมชน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทต้องจัดทีมอาสาสมัครและทีมงานภายในในการคัดกรองข้อความบนแพลตฟอร์ม

แต่เครื่องมือที่ทาง Sentropy จะช่วยให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถตรวจสอบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางที่ไม่เหมาะสมได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อปรับปรุงให้แพลตฟอร์มดิสคอร์ดเป็นสังคมที่โซเชียลที่ปลอดภัย

โดยในข้อสรุปการตกลงนั้นดิสคอร์ดได้ทำการซื้อ AI เพื่อขยายความสามารถในการตรวจจับและลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และขยายทีมงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยเพิ่มอีกด้วย

ที่มา theverge