Clubhouse เปิดให้ทุกคนสมัครใช้งานแอปได้ โดยไม่ต้อง invite อีกต่อไป

ในที่สุดแอป Clubhouse ก็ยกเลิกระบบการเข้าใช้แอปผ่านการ invite เท่านั้นแล้ว เมื่อล่าสุด Paul Davison และ Rohan Seth ผู้ร่วมก่อตั้งแอป Clubhouse ประกาศว่า ทุกคนสามารถสมัครเข้าใช้งานแอป Clubhouse ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องผ่านการ invite อีกต่อไป

ในช่วงเปิดตัวใหม่ๆ แอป Clubhouse เป็นแอปที่ได้รับความนิยมสูงมาก มีผู้คนต้องการเข้าไปใช้งานจำนวนมาก แต่ติดตรงที่จะเข้าใช้งานได้ ต้องผ่านการ invite เข้าไปเท่านั้น ทางด้านโฆษกของ Clubhouse รายงานว่ามีผู้คนกว่า 10 ล้านคนใน waitlist ที่รอเข้าใช้งาน แต่หลังจากนี้ต่อไป ทุกคนสามารถสมัครเข้าใช้งานโดยไม่ต้องมีการ invite แล้ว

Clubhouse Backchannel
Backchannel ของ Clubhouse

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Clubhouse เปิดตัว Backchannel ผลิตภัณฑ์ Direct Message (DM) ที่ทีมงานกล่าวว่ามีการส่งข้อความมากถึง 10 ล้านข้อความภายในวันแรกที่มีการเปิดตัว และมากถึง 90 ล้านข้อความเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์

ที่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้น ด้วยการมาถึงของคู่แข่งอื่นอย่างเช่น Spaces ของทวิตเตอร์ หาก Clubhouse ต้องการแข่งขันและหาผู้ใช้งานใหม่ต่อไปเรื่อยๆ การเปิดให้ผู้คนเข้าใช้งานได้สะดวกถือเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง และต้องแน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้จริง (Clubhouse เปิดให้ใช้งานได้แล้วบน Android หลังจากที่เปิดตัวเฉพาะแค่บน iOS ในช่วงแรก)

ที่มา : Clubhouse | The Verge