TikTok

BytePlus บริษัทลูกของ ByteDance เปิดขายเทคโนโลยี AI ของ TikTok ให้แอปอื่นใช้

เทคโนโลยี AI ของ TikTok ไม่ใช่ความลับอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้ ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ได้เปิดตัวแผนก BytePlus อย่างเงียบ ๆ เพื่อวางขายเทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว

ByteDance ไม่เพียงแค่ทำการวางขายเทคโนโลยี AI ของ TikTok เท่านั้น ลูกค้ายังสามารถซื้อเทคโนโลยี Computer vision, Real-time Effects และการแปลแบบอัตโนมัติ รวมไปถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ

แผนก BytePlus นั้นเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและตั้งอยู่ในสิงคโปร์ โดยมีอีก 2 สาขาในฮ่องกงและลอนดอน นอกจากนี้บริษัทยังเล็งหาการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าจะยังไม่แน่ใจว่าบริษัทจะต้องมีสัญชาติเป็นบริษัทอเมริกากันก่อนหรือเปล่า

TikTok

ซึ่งมีลูกค้าที่ทำการซื้อเทคโนโลยี AI จาก BytePlus เป็นจำนวน 2-3 รายแล้ว ตัวอย่างเช่นแอป Goat ซึ่งเป็นแฟชั่นจากอเมริกา, Chilibeli ที่เป็นแอปช้อปปิ้งแบบออนไลน์ของชาวอินโดนีเซีย และเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า WeGo โดย ByteDance ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับแผนการในอนาคตของ BytePlus

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้น่าจะช่วยให้ ByteDance สามารถแข่งขันกับ Amazon, Microsoft และบริษัทอื่น ๆ ที่ต่างก็ขายเทคโนโลยีของตัวเองให้กับธุรกิจอื่นเช่นกัน รวมไปถึงช่วยในเรื่องของเงินหมุนเวียนด้วย

ที่มา engadget