รีวิว Brother DCP-T820DW ปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชัน หมึกแท็งก์แท้ ใช้ง่าย พิมพ์-ก็อปปี้-สแกน ครบในตัวเดียว

รีวิว Brother DCP-T820DW เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่น ที่มีฟีเจอร์ครบ ทั้งพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสาร มาพร้อมแท็งก์แท้ ใช้งานง่ายมากๆ

ตอนนี้สำหรับการทำงานที่บ้านแบบ Work from home หรือการเรียนที่บ้าน เริ่มเป็นสิ่งปกติที่เราต้องอยู่กับมัน หลายคนต้องอัปเกรดอุปกรณ์ในบ้านเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานและการเรียนมากขึ้น อีกสิ่งที่กลายเป็นของจำเป็นที่ต้องมีติดบ้านก็คือ ปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชัน ที่จะช่วยในเรื่องการทำงานด้านเอกสารต่างๆ ได้ครบวงจรในเครื่องเดียว

รีวิว Brother DCP-T820DW

Brother DCP-T820DW เป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานภายในบ้าน หรือออฟฟิศขนาดเล็กที่มีการใช้งานพิมพ์จำนวนมาก โดยให้สามารถพิมพ์โดยมีต้นทุนต่อแผ่นที่ถูกกว่า และมีประสิทธิภาพงานพิมพ์ที่คมชัด สีสันสดใส

รีวิว Brother DCP-T820DW ปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชัน

รีวิว Brother DCP-T820DW

ขนาดของตัวเครื่อง กว้าง 435 มม. ยาว 439 มม. สูง 195 มม. หนัก 9.6 กิโลกรัม ถือว่าค่อนข้างเล็กมาก สำหรับการเป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน ที่สามารถพิมพ์สี-ขาวดำ, สแกน และถ่ายเอกสารได้ในตัวเดียว ตัวเครื่องมีหน้าจอ LCD พร้อมปุ่มกดสำหรับสั่งงานได้จากตัวเครื่องโดยตรง ตัวฟีดกระดาษรองรับเป็นขนาด A4 อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง ใส่ได้สูงสุด 150 แผ่น ที่เลือกแบบใส่ในถาดหรือใช้เป็นช่องป้อนด้านบนถาดเพื่อพิมพ์กระดาษขนาดอื่นๆ ได้ด้วย

รีวิว Brother DCP-T820DW

ตัวระบบหมึก เป็นแท็งค์แท้ของทาง Brother ออกแบบมาติดตั้งภายในตัวเครื่อง โดยมีตัวฝาครอบช่องแบบใส ให้สามารถเห็นระดับน้ำหมึกที่มีเหลืออยู่ในแท็งค์ได้ รวมถึงการออกแบบให้เราสามารถเติมหมึกเองได้อย่างง่ายดาย ไม่เสี่ยงต่อการหกเลอะเทอะ และราคาหมึกก็ถือว่าค่อนข้างประหยัด อย่างหมึกดำ (BTD60BK) ราคาขวดละ 280 บาท ส่วนหมึกสี สีละ 230 บาท คุณสามารถพิมพ์ขาวดำได้สูงสุดถึง 7,500 หน้า และพิมพ์สีได้ถึง 5,000 หน้า

รีวิว Brother DCP-T820DW

รุ่นนี้ หน่วยความจำในตัวให้มา 128MB ช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น การเชื่อมต่อตัวเครื่องออกแบบมาให้สำหรับการใช้งานได้หลากหลาย สามารถเชื่อมต่อผ่าน USB 2.0 ตรงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือจะสั่งพิมพ์แบบไร้สาย โดยทำการเชื่อมต่อตัวเครื่องพิมพ์เข้ากับ Wi-Fi ภายในบ้าน เพื่อสั่งพิมพ์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้ทันที โดยผ่านทาง Airprint และ แอป Brother iPrint & Scan

การเริ่มต้นใช้งาน เน้นการใช้งานง่าย ที่เพียงแค่คุณแกะกล่องมา จัดการเติมหมึกให้เรียบร้อย เสียบปลั๊ก ตั้งค่า Wi-Fi หรือเสียบปริ้นท์เตอร์กับคอม ก็พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์เพิ่ม ก็สั่งพิมพ์งานได้ทันที

ประสิทธิภาพในการพิมพ์

  • ความเร็วในการพิมพ์แบบละเอียด : สูงสุด 17 ภาพ ต่อนาที (สีดำ) และ 16.5 ภาพ ต่อนาที (ภาพสี)
  • ความเร็วในการพิมพ์แบบโหมดความเร็ว : สูงสุด 30 หน้า ต่อนาที (สีดำ) และ 26 หน้า ต่อนาที (ภาพสี)
  • ความเร็วในการพิมพ์แผ่นแรก : สูงสุด 6 วินาที (สีดำ) และ 6.5 วินาที (ภาพสี)
  • รองรับการพิมพ์ 2 หน้า แบบอัตโนมัติ
  • ความละเอียดในการพิมพ์ 1200 x 6000 dpi

ส่วนด้านบนของเครื่องจะเป็นส่วนสำหรับงานสแกนและถ่ายเอกสาร สำหรับ Brother DCP-T820DW จะมีความพิเศษตรงมียูนิตฟีดกระดาษให้อัตโนมัติ ในการสแกนและถ่ายเอกสารมาให้ด้วย คุณสามารถเอาต้นฉบับที่ต้องการถ่ายมาเรียงใส่ในช่องฟีด แล้วสั่งสแกนหรือถ่ายเอกสารต่อเนื่องได้ทันที สะดวกสำหรับคนที่ต้องทำงานกับเอกสารจำนวนมากๆ ได้เป็นอย่างดี

งานถ่ายเอกสาร ทำความเร็วในการถ่ายขาวดำได้ 13 ภาพต่อนาที และแบบสีได้ 105 ภาพต่อนาที ความละเอียดอยู่ที่ 1200 x 2400 dpi เลือกย่อขยายได้ 25-400% และเลือกถ่ายรวมต้นฉบับหลายภาพรวมในแผ่นเดียวได้ด้วย

งานสแกน สามารถสแกนได้ความละเอียดสูงสุด 1200 x 2400 dpi ที่สามารถสแกนได้ทั้งเป็นรูปภาพ, OCR และสแกนรวมเป็นเอกสาร PDF หลายๆ หน้าในไฟล์เดียวได้ด้วย

การใช้งานรองรับคอมพิวเตอร์ Windows PC ระบบปฏิบัติการ Windows : 7 SP1/ 8.1/ 10 Server: 2008/ 2008 R2/ 2012/ 2012 R2/ 2016/ 2019 ส่วน macOS ใช้ได้ตั้งแต่ v10.13.6 / 10.14.x / 10.15.x โดยติดตั้งโปรแกรม Brother iPrint&Scan จาก App Store ส่วนการพิมพ์จากสมาร์ทโฟนสามารถใช้ได้ทั้ง Android และ iOS


สรุปสำหรับ Brother DCP-T820DW เป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน ในระดับที่พร้อมรับงานเอกสารจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ด้วยความเร็วในการพิมพ์ที่ค่อนข้างดี การถ่ายเอกสารและสแกนมีช่องฟีดกระดาษอัตโนมัติด้านบน ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนใส่ต้นฉบับเองทีละแผ่น คุณภาพงานพิมพ์ทำได้ดี และที่สำคัญระบบแท็กค์สีแท้ของผู้ผลิต ที่ใช้งานง่าย เติมหมึกเองแบบไม่ต้องกลัวจะหกเลอะเทอะ รวมถึงการบำรุงรักษาและใช้งานก็ออกแบบมาให้ไม่ต้องวุ่นวายอะไร

Brother DCP-T820DW ราคา 7,890 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าได้ที่ www.brother.co.th