AWC 2021

ทีมไทยคว้าแชมป์โลก! DTN ผงาดเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์รายการ AWC

หลังจากการต่อสู้อันยาวนานของตัวแทนทั้ง 16 ทีม จาก 9 ภูมิภาค ในการแข่งขัน Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 บทสรุป ซึ่งทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกประจำปี 2021 คีอ dtac Talon หนึ่งในตัวแทนจากไทยนั่น คว้าทั้งตำแหน่งแชมป์โลก และเงินรางวัลจำนวน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐไปพร้อมกัน

นับเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่ทีมไทยสามารถคว้าแชมป์ในรายการนานาชาติได้สำเร็จ หลังจากห่างหายจากการสัมผัสถ้วยรางวัลของแชมป์เปี้ยนไปถึง 4 ปี นับตั้งแต่การแข่งขัน Thorne of Glory ในปี 2017 และการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไม่ใช่การคว้าแชมป์ที่ธรรมดาทั่วไป ทีม dtac Talon ได้สร้างสถิติสุดสวยหรูเอาไว้ ด้วยการไม่แพ้ให้ทีมไหนเลยนับตั้งแต่รอบแรก ยันรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย มันคือหนึ่งในหลักฐานยืนยันความแข็งแกร่งของพวกเขา ว่าพวกเขาเหมาะสมกับตำแหน่งแชมป์โลกแล้วจริง ๆ

dtac Talon นั้นเป็นคู่ปรับกับ Most Outstanding Player มาตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน AWC 2021 จะเริ่มขึ้นเสียอีกจากคำบอกเล่าของ DTN Tony ผู้ซัพพอร์ตคนสำคัญของทีม พวกเขาซ้อมกับทีม Most Outstanding Player อยู่บ่อยครั้งเนื่องจากโค้ชของเขาเป็นคนไต้หวัน ทำให้รู้จักกับทีมจากไต้หวันอยู่บ้าง และการแข่งครั้งนี้ก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลก จับให้ทั้งสองทีมอยู่ในกลุ่มเดียวกันตั้งแต่รอบ Group Stage

ทั้งสองทีมต่างผ่านรอบ Group Stage มาได้ตามคาด เนื่องจากเป็นทีมตัวเต็งทั้งคู่ และเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แม้ในรอบ Quarter Finals พวกเขาไม่ต้องมาพบกันเพราะทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกันจะถูกจัดให้อยู่คนละสายการแข่งขัน แต่โชคชะตาก็เล่นตลกอีกครั้งในรอบ Semi Finals ทั้ง dtac Talon กับ Most Outstanding Player กลับมาพบกันอีกรอบโดยมีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นเดิมพัน

ทีมที่ชนะเดิมพันในครั้งนั้นคือ dtac Talon ย้ำแค้น Most Outstanding Player ไปด้วยคะแนน 4-2 ส่งให้ทีมแชมป์จากไต้หวันลงไปไต่เต้าจากสายผู้แพ้ขึ้นมาใหม่ และในรอบ Grand Final ทีม Most Outstanding Player หวังจะกลับมาแก้แค้นให้ได้ พวกเขาทำการบ้านมาดี แม้จะโดนขึ้นนำไปก่อนถึง 2 เกม แต่ก็ยังเล่นได้นิ่งรักษาฟอร์มจนตีตื้นกลับมาเสมอที่คะแนน 2-2

dtac Talon อยากรีบปิดเกมให้ได้จึงนำ DTN Happy ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle สุดเก๋าเกมลงมาหวังเก็บคะแนนทิ้งห่าง ซึ่งเขาก็ทำได้ตามที่หวัง ฉีกคะแนนหนี Most Outstanding Player ไปที่ 3-2

ทางแชมป์ไต้หวันกัดไม่ปล่อย พวกเขาโชว์ลีลาการเล่นที่ทำให้ผู้ชมต่างเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงสามารถจัดการทีมใหญ่ ๆ อย่าง MAD Team หรือ ONE Team Esports มาได้ จี้ขึ้นมาเป็นคะแนน 3-3 บีบให้ dtac Talon ต้องเล่นในเกมที่ 7 จนได้

และในเกมสุดท้าย ด้วยการนำ DTN MOOP ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าทีมมาในปีนี้ลงสนาม ร่วมกับการเล่นเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และการตัดสินใจสุดเฉียบขาด ทำให้ที dtac Talon สามารถ คว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ในช่วงเวลาประมาณนาทีที่ 12 ทางทีม Most Outstanding Player ได้เริ่มหาจังหวะบังคับไฟต์ เนื่องจากเห็นว่า dtac Talon มีจำนวนคนที่น้อยกว่า ซึ่งในทีมไฟต์นั้น Most Outstanding Player ทำได้ดีตามที่หวังไว้ พวกเขาสามารถจัดการ 4 คนของ dtac Talon ลงไปได้ ทว่าฝั่งเหยี่ยวแดงก็ตัดสินใจดีเช่นกัน แม้พวกเขาจะเสียสมาชิกทีมไปถึง 4 คน แต่ MOOP ที่ทำการแยกดันอยู่นั้น ได้ตัดสินใจไม่กลับไปช่วยเพื่อน และมุ่งหน้าตีป้อมอย่างเดียว ส่วนเพื่อนที่เหลือในทีมก็สละชีวิตไม่ยอมให้ฝั่ง Most Outstanding Player ได้วาร์ปกลับไปป้องกันได้ง่าย ๆ ด้วยการประสานงาน และการตัดสินใจอันยอดเยี่ยม dtac Talon จึงสามารถคว้าแชมป์ AWC ให้ไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของการร่วมการแข่งขันนานาชาติมา

สามารถรับชมวินาทีประวัติศาสตร์ได้ที่ https://youtu.be/g60oXp5AEQA

หลังจากการแข่งขันจบก็มีอีกหนึ่งรางวัลที่นักแข่งหลายคนรอคอย นั่นคือรางวัล FMVP รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ที่จะมอบให้กับผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่ยันจบ พร้อมกับเงินรางวัลเพิ่มเติมอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองได้คือ DTN Erez ผู้เล่นตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ผู้มากความสามารถประจำทีมนั่นเอง

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับทีม dtac Talon กับตำแหน่งแชมป์โลก ที่ยังไม่เคยมีทีมไหนในไทยได้สัมผัสมาก่อน แต่การแข่งขันในสมรภูมิของ RoV ยังไม่จบลง ยังมีการแข่งขันนานาชาติอีกครั้งในครึ่งหลังของปี 2021 Arena of Valor International 2021 ต้องมาตามดูกันว่า dtac Talon จะสามารถรักษาฟอร์ม และรักษาแชมป์ของทีมไทยเอาไว้ได้ไหม มาติดตามไปพร้อมกัน!

ติดตามข่าวสาร esports ใหม่ ๆ ของเกม RoV ก่อนใครได้ที่ Youtube https://bit.ly/3r4BS01

Facebook Tournament https://bit.ly/3oBblG2

Facebook  https://bit.ly/3cnYOTP