Apple เปิดตัว MagSafe Battery Pack แบตชาร์จพกพาแบบแปะหลัง iPhone ราคา 3,300 บาท

ข่าวดีสำหรับชาว iPhone ที่ต้องการชาร์จแบตฯ ขณะเดินทาง แต่ก็อยากได้สิ่งที่ปลอดภัยต่อตัวเครื่องของคุณ ตอนนี้ Apple ได้นำเสนอ MagSafe Battery Pack ใหม่ในราคา 99$ (3,300 บาท) ให้คุณชาร์จไอโฟนแบบไร้สายได้ทุกที่ทุกเวลา

MagSafe Battery Pack นั้นไม่เหมือนกับ MagSafe แบบเสียบปลั๊กจาก Apple ที่จะต้องชาร์จอยู่แค่บนโต๊ะเท่านั้น เพราะเจ้าอุปกรณ์เสริมตัวใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นตัวชาร์จแบบไร้สาย ให้คุณพกพาไปได้ทุกที่และรับรองว่าปลอดภัยต่อไอโฟนของคุณแน่นอน

MagSafe Battery Pack

แต่น่าเสียดายที่ MagSafe Battery Pack นั้นจะมีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 1,460mAh เท่านั้น เพราะฉะนั้นมันจะไม่สามารถชาร์จ iPhone 12 ของคุณให้เต็มได้ บวกกับความเร็วในการชาร์จที่ค่อนข้างช้าเพียง 5W เท่านั้น ซึ่งถ้าคุณอยากให้มันชาร์จไวขึ้นก็ต้องซื้ออะแดปเตอร์สำหรับชาร์จกับ MagSafe ตามปกติ

ที่สำคัญคือในแพ็คจะไม่มีแถมสาย USB-C ดังนั้นคุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 20$ (650 บาท) เพื่อซื้อสายเพิ่ม รวม ๆ แล้วคุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ 140$ (4,600 บาท) สำหรับ MagSafe Battery Pack และอุปกรณ์เสริมที่ทางแอปเปิล “แนะนำ” ในกรณีที่คุณไม่มีแบตฯ สำรองติดไว้ที่บ้านเลยจริง ๆ

เราจะมองข้ามในเรื่องของราคากันไปก่อน แล้วโฟกัสที่การใช้งาน อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ใช้ส่วนมากต้องการโซลูชั่นการชาร์จแบบไร้สายที่สามารถพกพาได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ดังนั้นถ้าคุณชื่นชอบในความสะดวกมันก็เป็นตัวเลือกที่ไม่แย่นัก

ที่มา techspot