The Legend of Zelda Game & Watch

นินเทนโด เปิดตัว The Legend of Zelda Game & Watch มีใส่เกมให้ 3 ภาค ราคา 1,600 บาท

นินเทนโด ประกาศเปิดตัว The Legend of Zelda เวอร์ชั่น Game & Watch เกมกดแบบย้อนยุค ที่ใส่เกมภาคคลาสสิคมาให้ 3 ภาค ขายใน ราคา $49.99 หรือประมาณ 1,600 บาท

หลังจากปีที่แล้ว นินเทนโดได้ออก Game & Watch พร้อมใส่เกม Super Mario เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปีของตำนานเกมปู่มาริโอ มาปีนี้ในงาน E3 2021 ทางนินเทนโดรู้สึกสำนึกผิด ที่ปีนี้ไม่มีเกมภาคใหม่ลงใน Nintendo Switch (ที่มีก็จะเป็นภาคเก่าเอามารีเมค แล้วก็ Expanion Pack) จึงอยากให้แฟนๆ ได้มีของที่ระลึกถึงเกมนี้

นั่นก็คือเครื่องเล่นเกม Game&Watch เวอร์ชั่น The Legend of Zelda ซึ่งเป็นแฟรนไชน์ที่ไม่เคยมีเกมกดมาก่อน แต่ก็นั่นล่ะ ปู่นินต้องการทำมาให้แฟนๆ ได้สะสม โดยตัวเครื่องดีไซน์แบบ เกมกด ย้อนยุคแบบ Game&Watch ตัวเครื่องสีทอง ขอบสีเขียว เข้ากับธีมของเกมซีรี่ย์นี้

The Legend of Zelda Game & Watch

ภายในเครื่อง จะมีเกม The Legend of Zelda 3 ภาคใส่มาให้ ได้แก่

  • The Legend of Zelda เกมภาคแรกที่ออกมาในปี 1987 บนเครื่องฟามิคอม
  • Zelda II: The Adventure of Link เกมภาค 2 ที่รูปแบบเกมเป็นแอคชั่นด้านข้าง ออกมาในปี 1988
  • The Legend of Zelda: Link’s Awakening อีกภาคที่โด่งดัง วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง Game Boy ในปี 1993 ถือเป็นเกมเซลด้าเกมแรกที่ลงในเครื่องพกพา
The Legend of Zelda Game & Watch

นอกจากนี้ยังมีเพิ่มเกมตีตุ่น ที่ทำเป็นกราฟฟิค LCD ของลิงก์ ให้เล่นแบบสไตล์ย้อนยุคเหมือนเกมของ Game & Watch และยังมีฟีเจอร์ แสดงหน้าจอเป็นนาฬิกา ที่เป็นธีมของเกมเซลด้าทั้ง 3 ภาค ที่สามารถกดเล่นเกมระหว่างที่เป็นหน้านาฬิกาได้ด้วย

The Legend of Zelda เวอร์ชั่น Game & Watch พร้อมให้แฟนๆ ได้ซื้อมาสะสม ราคา อยู่ที่ $49.99 หรือประมาณ 1,600 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nintendo.com