วิศวกร Xiaomi เผย สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในอนาคต จะไม่มีพอร์ต USB สำหรับชาร์จอีกต่อไป

Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี HyperCharge และได้มีการนำวิศวกรของบริษัทมาตอบคำถาม 2-3 ข้อภายในงานด้วย ซึ่งพวกเขากล่าวว่าโทรศัพท์แบบไร้พอร์ต USB อาจเปิดตัวในช่วงต้นปี 2022

อย่างที่เรารู้กันว่าเทคโนโลยี HyperCharge นั้นรองรับความเร็วในการชาร์จแบบมีสาย กำลังสูงถึง 200W และชาร์จแบบไร้สายเร็ว 120W แต่อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในงานเปิดตัวนี้ก็คือการตอบคำถามจากวิศวกรของ Xiaomi

วิศวกรของ Xiaomi กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ โทรศัพท์รุ่นใหม่ในอนาคต “จะไม่มีพอร์ต USB” สำหรับชาร์จอีกต่อไป แปลว่าสมาร์ทโฟนบางแบรนด์อาจจะมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไร้สายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Vivo Apex 2020 ที่มีแค่โซลูชั่นชาร์จไร้สายเท่านั้น

Xiaomi HyperCharge

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า การที่เรายังเก็บเทคโนโลยีชาร์จแบบมีสายไว้ นั่นก็เป็นเพราะก่อนหน้านี้เทคโนโลยีชาร์จไร้สายยังไม่เสถียรมากนัก แลรวมถึงการหาชาร์จโทรศัพท์ไร้สายในที่สาธารณะก็ยังคงไม่สะดวกพอ

แต่ในอนาคตเทคโนโลยีชาร์จไร้สายจะได้รับการปรับปรุงใหม่ และมีความเสถียรมากพอที่จะนำมาใช้งานแทนการชาร์จแบบมีสาย นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลนึงที่มีความเป็นไปได้ว่าแบรนด์ต่าง ๆ จะเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนแบบไร้พอร์ต USB ในช่วงต้นปี 2022

ที่มา gizmochina