Xbox พัฒนาอุปกรณ์สำหรับเล่นเกม Streaming เตรียมเพิ่ม Game Pass ใน Smart TVs

Microsoft ได้ออกมาประกาศรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับ Xbox และบริการอื่น ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับสตรีมเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ และจะมีการเปิดตัว Xbox Game Pass ลงบนสมาร์ททีวีด้วย

ไมโครซอฟท์เผยในการแถลงข่าวว่า ตอนนี้กำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตสมาร์ททีวีทั่วโลก เพื่อนำประสบการณ์ Xbox Game Pass มาสู่สมาร์ททีวี เพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสตรีมเกมบนคลาวด์เป็นของตัวเอง สำหรับใช้งานร่วมกับจอสมาร์ททีวีและจอมอนิเตอร์ต่าง ๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอนโซลอีกต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้การเชื่อมต่อกับ HDMI ของหน้าจอ และจะเปิดตัวในประเทศต่าง ๆ เช่น ออสเตรเลีย บราซิล เม็กซิโกและญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้

Xbox Game Pass

Xbox ยังวางแผนที่จะเพิ่มแผนการสมัครสมาชิกรูปแบบใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการได้มากขึ้น โดยจะมีการปรับปรุงเวลาในการโหลดและอัตราเฟรมเรทด้วย

ปลายปีนี้ Xbox จะเพิ่มเกมลงบนคลาวด์และแอปบนพีซี ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงการทดลองเล่นเกมก่อนดาวน์โหลด และการเล่นเกมบนคลาวด์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chrome, Edge และ Safari จะพร้อมใช้งานสำหรับสมาชิก Pass Ultimate ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นอกจากนี้บริษัทกล่าวว่าจะเพิ่มเกมแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่งอย่างน้อย 1 เกมบน Game Pass ทุกไตรมาส ซึ่งจะมีทั้งเกมแนวยิงปืน เกมกลยุทธ์ เกมผจญภัยและอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะมีการประกาศรายชื่อเกมใหม่เพิ่มเติมในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน นี้

ที่มา gizmochina