Microsoft เผย ผู้ใช้ Windows 10 จะได้ อัปเกรด Windows 11 ฟรี ช่วงครึ่งปีแรก 2022

มีข้อมูลแล้วว่า ช่วงเวลาที่ Microsoft จะให้ผู้ใช้งาน Windows 10 อัปเกรด เป็น Windows 11 กำหนดไว้คือ ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 กันเลย

Microsoft เพิ่งมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 11 ไปเมื่อ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางบริษัทได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Trusted Platform Module หรือ TPM โดยระบุในขั้นต้นว่า Windows 11 จะรันบนเครื่องที่มี TPM 2.0 เท่านั้น จากนั้นได้ตัดสินใจว่า TPM 1.2 นั้นเป็นเพียง requirement ที่กำหนด แต่แนะนำเป็น TPM 2.0 เท่านั้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีการเปลี่ยน TPM 2.0 กลับไปเป็น requirement

Windows 11 requirement
TPM 2.0 เป็น requirement ขั้นต่ำของระบบ

สำหรับผู้ใช้งานที่มี PC อายุประมาณ 1-3 ปีก่อนหน้านี้ จะไม่ประสบปัญหากับ requirement ของ TPM ตราบใดที่เปิดใช้งานใน UEFI settings ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด Health Check จาก Microsoft เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่อง PC ของคุณจะทำงานกับระบบปฏิบัติการใหม่ได้

ส่วนเรื่อง release date ของผู้ที่ใช้ Windows 10 นั้น บัญชี Twitter ทางการของ Windows ได้ตอบว่าการปล่อยให้ อัปเกรด Windows 11 บนอุปกรณ์ Windows 10 จะเริ่มในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022

Windows 11 requirement

สำหรับใครที่อยากได้ Windows 11 มาใช้งานก่อนปี 2022 นั้นยังพอมีทางอยู่ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนโปรแกรม Windows Insider สามารถใช้งานตัว beta ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งบาง build สามารถทำงานบน PC ที่ไม่ต้องตาม requirement ขั้นต่ำด้วย หรือท้ายที่สุด ถ้าหาก Microsoft ตัดสินใจขาย Windows 11 แบบเวอร์ชันขายปลีกก็จงอย่าลังเลที่จะซื้อ

ที่มา : TECHSPOT | Microsoft