Vivo

vivo เตรียมเข้าสู่ตลาด แท็บเล็ต พร้อมเปิดตัวรุ่นแรก ช่วงปลายปี 2021 นี้

หลังจากที่ทาง realme ออกมาประกาศว่าจะเข้าสู่ตลาด แท็บเล็ต ทาง vivo เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าบริษัทก็จะเข้าแข่งขันในตลาดอุปกรณ์ Tablet ด้วยเช่นกัน โดยจะเปิดตัวแท็บเล็ตตัวแรกของแบรนด์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 นี้

vivo ได้ออกมายืนยันแล้วว่าบริษัทจะเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ต รายงานใหม่จาก Tencent เผยว่าทางบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกจากแบรนด์ฃในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ด้วย

ทาง vivo และแบรนด์ย่อยอย่าง iQOO มีแผนจะเปิดตัวแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่บริษัททำการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เช่น vivo Pad, iQOO Pad, iQOO Book และ NEX Book

เมื่อเร็วๆ นี้ vivo ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า vivo Pad ในยุโรป และชื่อของผลิตภัณฑ์ก็ไปปรากฏในฐานข้อมูลสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรปด้วย รวมไปถึงภาพหลุดเรนเดอร์ของตัวแท็บเล็ตจากทางแบรนด์ด้วย

Vivo tablet render

ภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาเผยให้เห็นว่าตัวอุปกรณ์จะมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ โดยไม่มีกล้องหน้าบนภาพเรนเดอร์

ที่ด้านหลังดูเหมือนว่าจะมีกล้องทั้งหมด 2 ตัวพร้อมแฟลช LED และเซ็นเซอร์ทั้งหมดจะอยู่ในโมดูลกล้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มเปิดปิดที่ด้านขวา

นั่นจะทำให้ vivo เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนไม่กี่รายที่เข้าสู่ตลาดแท็บเล็ต นอกเหนือจาก Xiaomi และ Huawei ไม่ใช่แค่ Vivo, iQOO และ Realme เท่านั้น ดูเหมือนว่า OPPO ก็วางแผนที่จะเปิดตัวแท็บเล็ตในตลาดเร็ว ๆ นี้ด้วย

ที่มา gizmochina