Twitter Super Follows บริการรายเดือนแบบ Exclusive ช่วยเพิ่มรายได้ให้ครีเอเตอร์

มีข่าวลือออกมาว่า Twitter กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่ชื่อ Super Follows ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์แบบเสียเงิน แต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้ได้เช่นกัน โดยผู้ใช้จะสามารถสมัครใช้บริการ Super Follows เพื่อแชร์ทวีตและเนื้อหาออกเป็นหมวดหมู่ได้

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาออกแบบ Exclusive ตามหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ, ตลก, แฟชั่น, พ็อดแคสต์ ฯลฯ ที่สำคัญก็คือคุณจะสามารถแชร์เนื้อหาจากแพลตฟอร์มที่คุณใช้อยู่ อย่าง OnlyFans และ Twitch มายังทวีตได้โดยตรง ที่ลืมไม่ได้ก็คือคุณจะได้รายได้จากฟีเจอร์นี้ด้วย

Twitter Super Follows

แต่การที่คุณจะสมัครใช้ฟีเจอร์ Super Follows ได้ คุณจะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มียอดผู้ติดตามสูงถึง 10,000 คนและต้องโพสต์อย่างน้อย 25 ครั้งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

คงไม่แปลกถ้า Twitter จะเปิดตัวฟีเจอร์เร็วๆ นี้ เพราะดูเหมือนว่าบริษัทกำลังยุ่งอยู่กับการเพิ่มฟีเจอร์ที่ต้องเสียเงินจำนวนมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงฟีเจอร์สำหรับการบริจาคอย่าง Tip Jar, การสมัครใช้บริการฟีเจอร์ Blue และแม้แต่บริการสภาพอากาศ

คาดว่า Super Follows จะช่วยเสริมข้อเสนอของฟีเจอร์เสียเงินทั้งหมด และอาจเป็นหนึ่งในตัวแปลที่สำคัญที่สุดสำหรับฟีเจอร์แบบรายเดือนของทวิตเตอร์ ที่น่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้ทวิตเตอร์ยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือนี้ก็ตาม

ที่มา engadget