Spotify เปิดตัวฟีเจอร์ Only You จัดเพลย์ลิสสำหรับคุณคนเดียวโดยเฉพาะ

ตอนนี้บน Spotify มีเพลงมากกว่า 70 ล้านเพลงและพอดแคสต์อีกถึง 2.6 ล้านรายการ บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่จะสร้างเพลย์ลิสที่เราชอบ ทางแอปจึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยจัดเพลย์ลิสจากนิสัยการฟังของคุณ ว่าคุณชอบฟังเพลงแนวไหน เพื่อรวบรวมแนวเพลงที่คุณชอบเพื่อคุณโดยเฉพาะ

สามารถไปที่ Spotify.com/OnlyYou เพื่อเพลิดเพลินกับประสบการณ์การฟังเพลงแบบ Wrapped-esque ที่สร้างขึ้นมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ โดยคุณสามารถเริ่มแบ่งปันแนวทางการฟังเพลงของคุณบนแอปนับตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อให้ตัวแอปได้เก็บรวบรวมข้อมูลการฟังของคุณ

Spotify Only You

ตัวแอปจะเก็บรวบรวมแนวเพลงที่คุณชอบตลอดทั้งปี จากนั้นจะสร้างเพลย์ลิสคุณมาเพื่อให้คุณแชร์เพลย์ลิสดังกล่าวลงบนโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อแบ่งปันเพลงที่คุณชอบฟังกับเพื่อน ๆ ของคุณ

Spotify Only You

โดยคุณสามารถกำหนดแนวธีมของเพลย์ลิสได้ ไม่ว่าจะเป็น Your Dream Dinner Party ที่เปรียบเสมือนกันเชิญศิลปินคนนั้นมางานดินเนอร์ในฝันของคุณ หรือ Your Audio Birth Chart ที่จะรวบรวมเพลงที่คุณฟังมากที่สุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และ Your Artist Pairs เป็นการเปรียบเทียบแนวเพลงจากศิลปินที่แตกต่างกันที่คุณชอบฟัง

Spotify Only You

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ Blend ให้เรากับเพื่อนได้ร่วมกันสร้างเงื่อนไขของเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ขึ้นมาด้วยกันได้ สำหรับผู้ใช้ที่มีแผน Spotify แบบ Free หรือ Premium

ด้วยการแตะไปที่ Create Blend ในแท็บ Made For You บนมือถือ จากนั้นกด Invite เพื่อเลือกเพื่อนของคุณในการใช้ฟีเจอร์ Blend ผ่านทาง messages หรือ email ซึ่งคุณต้องเชิญเพื่อนใหม่ทุกครั้งสำหรับการสร้าง Blend

เมื่อเพื่อนของคุณตอบรับคำเชิญแล้ว คุณก็จะสามารถสร้างเพลย์ลิสใหม่ร่วมกันได้ ตอนนี้ Blend รองรับแค่บนมือถือทั้งบน iOS และ Android และมีให้บริการทั่วโลกแล้ว

ที่มา spotify