Sony WF-1000XM4 ราคา

Sony WF-1000XM4 หูฟังตัดเสียง ANC รองรับ LDAC ไร้สาย ราคา 8,990 บาท

มีข่าวหลุดภาพหลุดออกมาหลายรอบ ล่าสุดโซนี่เปิดตัวแล้วกับ Sony WF-1000XM4 หูฟังไร้สายรุ่นยอดนิยม ที่มีคุณภาพเสียงที่ดี มีระบบตัดเสียงรบกวนแบบ ANC Active Noise Cancelation และครั้งแรกกับ LDAC แบบไร้สาย ราคา เปิดตัว อยู่ที่ 8,990 บาท

รูปทรงการออกแบบตัวหูฟัง ครั้งนี้โซนี่เปลี่ยนจาก มาร์ก 3 ค่อนข้างชัดเจน โดยตัว Sony WF-1000XM4 จะมีขนาดที่เล็กกว่าเดิม 10% ภายในใส่ชิปประมวลผลใหม่ V1 สำหรับทำงานในเรื่องการตัดเสียงรบกวนได้ในทุกย่านความถี่

ไดรเวอร์เสียง ใส่มาในขนาด 6 มิลลิเมตร ออกแบบใหม่หมดให้ตัวแม่เหล็กภายในใหญ่ขึ้น 20% และโครงสร้างไดอะเฟรมที่ปรับปรุงใหม่ ช่วยให้การตอบสนองกับเสียงย่านความถี่ต่ำได้ดี และให้เสียงเบสที่ทรงพลังกว่าเก่า รวมถึงช่วยให้คุณภาพเสียงที่กระจ่างชัดเจน

จุกหูฟังเป็นแบบใหม่ช่วยกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดีขึ้น วัสดุเป็นโพลียูรีเทนที่ยืดหยุ่นและสวมใส่สบายมากขึ้น

Sony WF-1000XM4 ราคา

นอกจากนี้ โซนี่ ยังใส่ LDAC แบบไร้สายมาให้ด้วย เราสามารถฟังเพลงที่มีคุณภาพสูงผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ ด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณ High-Resolution Audio ที่ทางโซนี่พัฒนาขึ้นเอง มีความสามารถในการส่งข้อมูลเสียงที่บิตเรตสูงสุดถึง 990kps และรองรับการสตรีม Hi-Res Audio Wireless

การตัดเสียงรบกวนก็สามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาด ที่สามารถเปิดรับเสียงภายนอกเวลาที่เราสนทนาได้อัตโนมัติ และมีการเปิด Ambient เสียงจากภายนอกเวลาที่เดินหรือมีเสียงประกาศดังในรถไฟฟ้า ก็สามารถได้ยินได้

Sony WF-1000XM4 ราคา

มีเทคโนโลยีเสีง 360 Reality Audio ที่สร้างเสียงที่ให้ความรู้สึกโอบล้อมรอบตัวเรา ในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง

เสียงสนทนา มีตัวไมโครโฟนที่ออกแบบให้รับเสียงพูดของเราได้ดีขึ้น โดยใช้เทคโนโลยี Beamforming และ Bone-conduction sensor

การใช้งานแบตเตอรี่ สามารถใช้ฟังเพงต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 8 ชั่วโมง (แบบไม่เปิดโหมดตัดเสียงรบกวน) และใช้งานร่วมกับเคส จะรวมทั้งหมดได้นานถึง 24 ชั่วโมง และสำหรับตัวเคส ต้องยินดีด้วยกับแฟนๆ เพราะมีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิมถึง 40% เรียกว่าหายไปเกือบครึ่ง พกพาได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งยังใส่ระบบชาร์จด่วน ที่เก็บตัวหูฟังเข้าเคสไว้ 5 นาที ก็จะเติมพลังให้ใช้งานฟังเพลงได้ถึง 1 ชั่วโมง และตัวเคสยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้อีกด้วย

Sony WF-1000XM4 ราคา

ตัวหูฟัง Sony WF-1000XM4 ผลิตโดยใส่มาตรฐานการกันน้ำที่ IPX4 สามารถสวมใส่ออกกำลังกาย หรือโดนละอองฝนได้ สีก็มีใหเลือก 2 สีด้วยกันคือ สีดำ และสีเทา

งานนี้ โซนี่ ก็รักษ์โลกเหมือนกัน ด้วยการออกแบบตัวแพ็กเกจบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ ที่ไม่มีการใช้วัสดุที่เป็นพลาสติก และยังสามารถย่อยสลาย นำไปรีไซเคิลได้ง่ายด้วย

สำหรับ ราคา ของ Sony WF-1000XM4 ยังไม่มีการเปิดตัวในการแถลงข่าวที่เป็นรูปแบบออนไลน์ แต่จากข้อมูลแหล่งข่าวในต่างประเทศ คาดว่า จะอยู่ที่ $279.99 หรือประมาณ 8,800 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย

ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทย ต้องรอทาง Sony Thailand ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมีการเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า ล่าสุด มีประกาศ ราคาแล้ว อยู่ที่ 8,990 บาท

ข้อมูลจาก : YouTube Sony