Huawei P50 ซีรีส์ จะใช้ชิปเซตเป็น Snapdragon 888 เวอร์ชัน 4G เปิดตัว 29 ก.ค.นี้

มีข้อมูลว่าทาง Qualcomm จะมีผลิตชิปเซต Snapdragon 888 เวอร์ชัน 4G ออกมา และมีการคาดว่า น่าจะเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟน Huawei P50 ซีรีส์ ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวกันเดือนหน้า 29 กรกฎาคม

Digital Chat Station บล็อกเกอร์ชาวจีนชื่อดังโพสต์บน Weibo ว่า เร็วๆ นี้ Qualcomm ใกล้จะผลิตชิป Snapdragon 888 เวอร์ชันพิเศษ ที่รองรับ 4G (ไม่มี 5G) และยังบอกเป็นนัยๆ ว่าชิปรุ่นนี้ผู้ผลิตที่จะใช้ก็คือ Huawei

coming Snapdragon 888 version 4G

ยังมี Bald Panda บล็อกเกอร์ชาวจีนอีกคนที่โพสต์เพิ่มเติมว่าชิป Snapdragon888 4G นั้นจะเปิดตัวมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนเรือธง P50 ซีรีส์ที่กำลังจะมาของทาง Huawei โดยตัวเวอร์ชัน 4G นั้นเป็นโฟกัสหลักของบริษัทในครั้งนี้

coming Snapdragon 888 version 4G

นอกจากนี้ Digital Chat Station ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า Qualcomm กำลังวางแผนเปิดตัว Snapdragon 888 Pro หรือ SM8450 ในเวอร์ชัน 4G อีกทั้งยังมองว่าต่อไปราคาของรุ่น 4G จะถูกลงด้วยประสิทธิภาพที่เท่าๆ กัน และมีความพร้อมใช้งานในเกือบทุกภูมิภาคที่เทคโนโลยี 5G ยังไม่เปิดตัว

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

กรณีนี้ ถือว่าเป็นทางออกที่น่าจะดีที่สุด สำหรับทาง Huawei เพราะว่าสถานการณ์ปัจจุบันที่นอกจากจะโดนทางการสหรัฐฯ ปิดกั้นไม่ให้เอกชนทำธุรกิจด้วยแล้ว ยังมีประเด็นที่เหล่าผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ให้กับ Huawei จะต้องผ่านการอนุญาตจากทางสหรัฐฯ และต้องไม่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 5G

ทำให้ที่ผ่านมา Huawei ไม่สามารถผลิตชิป Kirin รุ่นใหม่เพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ของตนได้ การที่ Qualcomm จะปรับตัว Snapdragon 888 ที่เป็นชิปเซตตัวท็อปของปีนี้ โดยเอาเทคโนโลยี 5G ออกไป ก็ทำให้ไม่ติดข้อบังคับกับทางสหรัฐฯ และเป็นทางออกให้ Huawei P50 รุ่นใหม่สามารถออกวางจำหน่ายได้

ที่มา : MyFixGuide