พรีวิว Segway Ninebot KickScooter F20A

พรีวิว Segway Ninebot KickScooter F20A ยกระดับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้น ขี่สนุกยิ่งกว่าเดิม

พรีวิว Segway Ninebot KickScooter F20A สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จัดจำหน่ายในไทยโดย MONOWHEEL รุ่นนี้ถือว่าออกแบบมาตอบโจทย์การเดินทางในเมืองที่สะดวกยิ่งขึ้น ฟีเจอร์การใช้งานที่ยกระดับรุ่นเริ่มต้น ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานง่าย พร้อมความปลอดภัยดีเยี่ยม เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้ได้อย่างคล่องตัว

เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ กับ Segway Ninebot KickScooter F20A ที่ตอนนี้พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 โดย F20A เป็นหนึ่งรุ่นย่อยภายใต้ F Series กับสโลแกน “Function Fashion Fun” 

สำหรับ F20A ได้ปลดล็อคขีดจำกัดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าราคาเริ่มต้น ให้สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดถึง 25 กม./ชม. ในระยะทางต่อชาร์จ 20 กม. กำลังมอเตอร์ 250 วัตต์ที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปและทางลาดชันที่ไม่มากนัก (ประมาณ 10 องศา) หากใครที่ชื่นชอบรุ่น MAX เป็นทุนเดิม F Series นี้เปรียบเสมือนเป็นทายาทรุ่นสำคัญอีกรุ่นหนึ่งที่มีสมรรถนะคุ้มค่ามากๆ

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

Segway Ninebot KickScooter F20A สะดวกพกพา เดินทางได้คล่องตัว

ด้วยตัวเฟรมเมื่อพร้อมใช้งาน กางออกแล้ว ขนาดจะอยู่ที่ประมาณ 1,143 x 480 x 1,160 มิลลิเมตร และขนาดเมื่อพับประมาณ 1,143 x 480 x 495 มม. (พับแบบสามเหลี่ยม) ส่วนน้ำหนักก็จะอยู่ที่ 14.5 กิโลกรัม

ถือว่าเป็นขนาดที่สามารถพกพาได้ง่าย ออกแบบมาให้พับได้ไวเพียง 1 วินาที คุณสามารถพับเก็บใสท้ายรถได้ ขนาดตัวสกู๊ตเตอร์เมื่อใช้งาน มีพื้นที่ยืนและความสูงแฮนด์บังคับที่สบายเลยทีเดียว เพียบพร้อมสำหรับการเดินทางที่ง่ายกว่า ตอบโจทย์สายฟังก์ชั่น ขับสนุก เก็บสะดวก

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

การใช้งานบังคับ เราสามารถเลือก ปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบอย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่มบนหน้าแดชบอร์ด 2 คลิก ประกอบด้วยโหมด Eco, Standard, และ Sport ตั้งแต่การขับสบายๆ ไปจนถึงการขับด้วยความแรง อัตราเร่งแบบถึงพริกถึงขิง

วิธีการเร่งความเร็วทำได้โดยการเริ่มไถสกู๊ตเตอร์ แล้วกดปุ่มคันเร่งบนแฮนด์ด้านขวาได้เลย โดย F20A ยังมีระบบ Cruise Control ที่ช่วยรักษาความเร็วให้คงที่ตลอดการเดินทางโดยไม่ต้องกดปุ่มค้างให้เมื่อยนิ้วอีกด้วย

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

พลังในการขับเครื่องของสกู๊ตเตอร์รุ่น F Series มาพร้อมกับมอเตอร์ Brushless Direct Current Motor ให้พละกำลังสูง ความร้อนต่ำ มีกำลังมอเตอร์ 250 วัตต์ ที่ทาง Segway Ninebot ได้เคลมไว้ว่า มอเตอร์มีความทนทานต่อการใช้งานถึง 3,000 ชั่วโมง และแบตเตอรี่ Lithium-ion 5.1 Ah 36 V พร้อม Smart Battery Management System ช่วยจัดการแบตฯ ให้มีความเสถียรภาพ รวมถึงยังมีระบบ Regenerative Braking ที่ช่วยในการชดเชยพลังงานกลับเข้าตัวเครื่องเมื่อทำการเบรกอีกด้วย

ตัวล้อรุ่นนี้มาเป็นแบบยางลม ใครที่ชอบขับแบบนุ่มสบายบนทุกพื้นผิวถนน รุ่นนี้จะตอบสนองได้ดีกว่ารุ่นที่เป็นยางตัน ด้วยตัวล้อที่เป็นยางลมขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ตัวยางเสริมโพลิเมอร์ใหม่ล่าสุด ทนการกระแทก ตัวลายดอกยางช่วยรีดน้ำได้เป็นอย่างดี และตัวยางยังผ่านการทดสอบความทนทานในการใช้งานได้ถึง 10,000 กิโลเมตร

ระบบเบรก เป็น Dual Brake System คือเบรก Front-Wheel Electric Brake และ Rear-Wheel Dise Brake สองระบบนี้จะช่วยให้เบรกได้อย่างมั่นคง ประกอบกับดิสก์เบรกขนาด 140 mm ตอบสนองดีขึ้น 27% ตอบสนองใน 0.1 วินาที พร้อมระบบ Regenerative Brake ช่วยปั่นพลังงานไฟฟ้ากลับขณะเบรก

ด้านหน้าตัวรถ มีไฟหน้า LED อัพเกรดเป็น 2.5 W สว่างขึ้น กว้างขึ้น สว่างไกลขึ้นได้ถึง 13.5 เมตร มองเห็นได้ชัดเจนแต่ไม่รบกวนสายตาผู้ร่วมทาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟท้ายและไฟเบรคสีแดงทับทิมที่มองเห็นได้ง่ายมาก

ที่แฮนด์ยังมีกระดิ่งกริ๊งๆ เสียงดังฟังชัด ติดมาให้เรียบร้อย อยู่กับตัวล็อคเวลาพับ

และรุ่นนี้ ยังสามารถกันฝุ่นและกันน้ำได้ที่ IPX5 ในระดับนี้หมายถึง สามารถทนน้ำแรงดันต่ำ ๆ ได้รอบทิศทางในระยะเวลาหนึ่ง ใช้ลุยฝนได้แบบเบา ๆ แต่ไม่ควรลุยฝนหนัก หรือนำไปล้างแบบรถยนต์โดยเด็ดขาด

สมาร์ทสุดๆ เชื่อมต่อทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

ผู้ใช้งาน Segway Ninebot KickScooter F20A สามารถเชื่อมต่อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากับสมาร์ทโฟนได้ผ่าน Application “Segway-Ninebot” ผ่าน Bluetooth เพื่อดูข้อมูลการขับขี่ สถานะ สามารถสั่งการล็อกเครื่อง อัพเดท Firmware และปรับแต่งความสามารถของ F20A ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการเข้าถึง Social Network เพื่อแชร์รูปและเรื่องราวสำหรับผู้ใช้งาน Segway Ninebot ด้วยกันเองอีกด้วย

อุ่นใจกับการรับประกัน x2 และศูนย์บริการครบวงจรจาก Monowhell

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

เป็นครั้งแรกที่ทาง Segway Ninebot ได้เพิ่มประกันนานขึ้น 2 เท่า! (เทียบกับ ES Series)โดยมอเตอร์รับประกัน 2 ปี และแบตเตอรี่รับประกัน 1 ปี เนื่องจากประสิทธิภาพของมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น ผู้ใช้งานจึงหมดห่วงไปอีกนาน และสามารถนำเครื่องเข้ารับบริการซ่อมบำรุงได้ที่ MONOWHEEL HQ

ในยุคสมัยแห่งเครื่องยนต์ EV ระบบไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าถือเป็นอีกหนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้เทรนด์การใช้ยานพาหนะไฟฟ้าเป็นที่น่าจับตามอง Segway Ninebot เองก็ยังคงพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าจนกลายเป็นผู้นำแห่งยุคที่สั่งสมชื่อเสียงจนหาตัวจับยาก

พรีวิว Ninebot KickScooter F20A

Segway Ninebot KickScooter F20A เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคา ที่ 20,900 บาท คุณสามารถใช้เป็นพาหะนะเพื่อการเดินทางในทุกๆ วัน ในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะผู้ที่เดินเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้หายเหนื่อย ยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินอีกด้วย หรือผู้ที่ใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อความบันเทิงหรือสันทนาการ Ninebot F20A รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์ได้แทบทุกด้าน

สำหรับใครที่อ่าน พรีวิว Segway Ninebot KickScooter F20A แล้วสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการ Test Drive สามารถติดต่อ MONOWHEEL ผู้จัดจำหน่าย Segway Ninebot พร้อมศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยได้ผ่านช่องทาง  MONOWHEEL HQ (จุฬาฯ 28 ถนนบรรทัดทอง)