Samsung จะเริ่มผลิตจอ OLED แบบพับให้กับ Google, Xiaomi และ vivo ในเดือนตุลาคม

ETNews รายงานว่า Samsung Display จะเริ่มทำการจัดหากระจก Ultra Thin Glass (UTG) ให้กับ Google และบริษัทอื่น ๆ เพื่อผลิตสมาร์ทโฟนแบบพับได้ รวมไปถึงจอ OLED แบบยืดหยุ่นได้ในเดือนตุลาคมนี้

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก The Elec เผยว่า นอกจาก Google แล้ว ทางซัมซุงยังมีข้อตกลงร่วมกับ Vivo และ Xiaomi ด้วย เพราะทั้ง 3 บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ทำให้ Samsung Display ต้องเริ่มผลิตจอ OLED จำนวนมากให้ทันในเดือนตุลาคม

Vivo จะใช้ตัวแผงหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ 8 นิ้ว โดยจะมีอัตราส่วนภาพ 10.2:9 ที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส จอเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นในโรงงาน Asan ของซัมซุง และสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังจะมาพร้อมจอแสดงผลด้านนอกขนาด 6.5 นิ้ว ที่ผลิตโดย BOE ที่โรงงาน B7 ด้วย

Samsung flexible OLED panels

ส่วนขนาดจอของ Xiaomi นั้น ยังไม่มีการเผยรายละเอียดที่ชัดเจนออกมา แต่มีรายงานว่าซัมซังจะผลิตหน้าจอด้านใน และ CSOT จะทำหน้าที่ผลิตหน้าจอด้านนอก

ดูเหมือนว่า Oppo จะเลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้ไปเป็นปี 2022 โดยจะใช้จอ LTPO ขนาด 7.1 นิ้ว พร้อมจอด้านนอกขนาดเล็ก 1.5-2 นิ้ว และยังมีข่าวลือว่าบริษัทจะเปิดตัวรุ่นหน้าจอ 8 นิ้วด้วย แต่ดูเหมือนจะเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

แน่นอนว่า Samsung Display จะต้องจัดหาจอ OLED และกระจก UTG สำหรับ Galaxy Z Fold3 และ Z Flip3 ของ Samsung Electronics ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนหน้าด้วยเช่นกัน

ที่มา gsmarena