Riot Games กำลังพัฒนาเกม Valorant สำหรับเวอร์ชันมือถือ

Riot Games ผู้สร้างเกมแนว FPS ยอดนิยมอย่าง Valorant ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่นมือถืออยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่ามันจะเปิดตัวเมื่อไหร่

“หนึ่งในเป้าหมายสูงสุดของเราในปีแรกนี้ก็คือการได้รับความไว้วางใจและความเคารพจากชุมชนเกม FPS ทั่วโลก และเพื่อพิสูจน์ให้พวกเขาเห็นว่าเกม Valorant จะสนับสนุนพื้นฐานของการแข่งขันที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง”

Anna Donlon ผู้อำนวยการสร้าง Valorant กล่าว

“การได้เห็นว่าชุมชนผู้เล่นที่กำลังเติบโตของเรา ได้รับรู้และซาบซึ้งในสิ่งที่กำลังเราพยายามทำกับ Valorant นั้นมันเกินความคาดหมายมาก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอประสบการณ์แบบเดียวกันแก่ผู้เล่นอื่น ๆ ทั่วโลกเร็ว ๆ นี้”

Valorant

Valorant เป็นเกมยิง FPS แนวมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่คุณสามารถเล่นได้ฟรี ซึ่งปัจจุบันมีให้เล่นบนพีซีเท่านั้น แฟน ๆ กล่าวว่าเกมนี้เป็นเหมือนการรวมกันของเกม CS: GO และ Overwatch เพราะมีเทคนิคการเล่นเกมพื้นฐานของ Counter-Strike: Global Offensive แต่ตัวละครก็มีความสามารถและสกิลต่าง ๆ เหมือนใน Overwatch

ตัวเกมเปิดตัวเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในชุมชนเกมออนไลน์บนพีซี โดยผู้เล่นต้องอาศัยการตอบสนองที่รวดเร็วและการเล็งที่แม่นยำ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่าแล้วตัวเกมจะทำงานบนแพลตฟอร์มมือถือได้รวดเร็วแค่ไหน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุมการยิงได้ดีที่สุด

สิ่งที่ทำให้มันน่าสนใจก็คือการที่บริษัทเลือกที่จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มมือถือก่อนแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่างแพลตฟอร์มคอนโซลต่าง ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเงิน IAP ที่ค่อนข้างสูง ดูตัวอย่างได้จากผู้พัฒนาเกม FPS รายอื่นทั้ง PUBG, Call of Duty และ Fortnite กำลังได้รับอยู่ในขณะนี้

ที่มา gsmarena