Pokemon Unite เกมแนว MOBA 5v5 เตรียมเปิดให้เล่นฟรี บน Switch, iOS และ Android เร็ว ๆ นี้

Pokemon Unite เกม MOBA 5v5 กำลังจะเปิดตัวบน Switch ในเดือนกรกฎาคม ตามด้วย iOS และ Android ในเดือนกันยายน โดยตัวเกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แต่จะมีการให้ซื้อแพ็คเสริมหรือตัวโปเกม่อนต่าง ๆ เพิ่มภายในเกม

Pokemon Unite

ทาง Pokemon และผู้พัฒนา TiMi Studio Group ยังเผยอีกว่าพวกเขามีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์การเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม ระหว่าง Nintendo Switch, iOS และ Android โดยผู้เล่นจะสามารถใช้บัญชี Pokemon Trainer Club หรือบัญชี Nintendo บนทุกแพลตฟอร์มในการซิงค์ข้อมูลได้

Pokemon Unite บอกเล่าเรื่องราวบนเกาะ Aeos Island เกาะในตำนานท่ามกลางมหาสมุทรที่ยังไม่ได้รับการสำรวจ บนเกาะ Aeos ผู้เล่นจะได้พบกับ Unite Battle Committee (UBC) ที่จัดทัวร์นาเมนต์ Unite Battle ขึ้นมา

Unite Battles ก็คือการเล่นในรูปแบบ Moba 5v5 ที่ใช้โปเกม่อนในการต่อสู้ นอกจากนี้ยังมีพลังงานรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าพลังงาน Aeos ซึ่งสามารถใช้ในการพัฒนาพลังและความสามารถโปเกม่อนของคุณได้

แน่นอนว่าผู้เล่น MOBA ก็คงจะคุ้นเคยกับกฎกติกาในการเล่นกันเป็นอย่างดี เพียงแค่เปลี่ยนมาใช้ตัวละครฮิตอย่าง Pikachu, Charmander, Squirtle, Bulbasaur, Machop, Snorlax และอื่น ๆ อีกมากมายในการแข่งขัน โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีท่าพิเศษสำหรับรุกและรับที่แตกต่างกันออกไป

ที่น่าสนใจก็คือโปเกม่อนของเราจะสามารถ Evolve ตาม Level ได้ในการต่อสู้ โดยหน้าตาแลความสามารถของโปเกม่อนจะเปลี่ยนทุกครั้งที่มีการ Evolve เพื่อหาโปเกม่อนที่แข็งแกร่งที่สุดภายในสนาม

ที่มา gematsu