Microsoft ร้องเรียนให้ Google ช่วยปิดกั้นเว็บที่เผยแพร่ไฟล์หลุดของ Windows 11

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเด็นที่มีไฟล์ ISO สำหรับติดตั้ง Windows 11 หลุดออกมาเผยแพร่ในอินเทอร์เนต ก่อนจะมีงานเปิดตัวในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ แน่นอนว่า ทำให้ทาง Microsoft ร้อนรนสุดๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ล่าสุดได้มีการร้องเรียนไปทางก Google ให้ช่วยปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ที่เผยแพร่ไฟล์ระบบปฏิบัติการที่ยังไม่ได้เปิดตัวรุ่นนี้

ก่อนหน้านี้ ดูเหมือน Microsoft พยายามจะบอกใบ้อย่างหนักกับการมาของระบบปฏิบัติการตัวใหม่อย่าง Windows 11 ถึงขั้นเปิดตัววิดีโอเสียง Windows ที่มีความยาว 11 นาที

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลที่บอกใบ้เป็นนัยๆ ตั้งแต่ เวลาเริ่มงานของ event วันที่ 24 มิถุนายนนี้ จะเริ่มเวลา 11:00 น. อีกทั้งยังมีภาพ screenshot ของ ISO สำหรับ Windows 11 build 21996.1 อีกจำนวนมากที่หลุดทางออนไลน์

Windows 11 event 2021
เวลาเปิดตัวของ event วันที่ 24 มิถุนายนนี้ จะเริ่มเวลา 11 นาฬิกา ซึ่งสอดคล้องกับ Windows 11 มากๆ

เว็บไซต์ fossbytes พบเห็น Microsoft Japan ออกรัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหสวรรษดิจิทัล (Digital Millennium Copyright Act หรือ DCMA) อย่างเป็นทางการไปยัง Google เพื่อร้องเรียน Beebom เว็บไซต์เทคโนโลยีของอินเดียที่ทำการแจกจ่าย ISO ของระบบปฏิบัติการ Windows 11 โดยในคำร้องเรียนโดยโปรเจค Lumen ระบุว่า

บทความของเว็บไซต์ Beebom.com กำลังเผยแพร่/แจกจ่าย Windows 11 ISO ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Microsoft

ได้โปรดลบบทความดังกล่าวออกจากการค้นหา เนื่องจากมันเป็นการเผยแพร่สำเนาของ Windows 11 ที่ยังไม่มีการเปิดตัว

Microsoft Japan ร้องเรียนต่อ Google ให้ลบการเผยแพร่ Windows 11 ISO ออกจากคำค้นหา
DMCA takedown sharing Windows 11 ISO

ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่าการรั่วไหลทางออนไลน์ของ Windows 11 นั้นเป็นเรื่องจริง มีคนที่คิดไปถึงว่า Microsoft จงใจจะปล่อยตัว Windows 11 build 21996.1 เองแน่ๆ เพื่อการโฆณา/ประชาสัมพันธ์ event ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ แต่ดูจากข้อความใน DMCA ที่ขอให้ Google ลบคำค้นหาออก มันเป็นข้อพิสูจน์ว่าการรั่วไหลเป็นเรื่องจริง และควรหยุดการเผยแพร่/แจกจ่าย อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ทำให้หมดคำถามและข้อสงสัยว่าระบบปฏิบัติการตัวต่อไปของ Microsoft จะมีชื่อว่า Windows 11

จะว่าไป ISO ของ Windows 11 นั้นได้แพร่กระจายไปทั่วๆ หลายแห่งแล้ว รวมถึง torrent site ต่างๆ ด้วย ดังนั้นการออก DMCA มานั้นจึงน่าจะช่วยได้ทางฝั่งของ search engine

Event ของ Microsoft จะมีขึ้นวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ไม่แน่ Microsoft อาจมีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์เพิ่มเติมก็ได้

ที่มา : TECHSPOT