Leitz Phone 1 สมาร์ทโฟนของ Leica รุ่นแรก วางจำหน่ายในญี่ปุ่น

หลายท่านคงเคยเห็น Leica แบรนด์กล้องชื่อดังจับมือทำงานร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนตั้งแต่ Huawei ไปจนถึง Sharp Aquos R6 และแล้ว Leica ได้ตัดสินใจเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองในที่สุด โดยประกาศในงานแถลงข่าวที่กรุงโตเกียว โดยระบุว่า Leitz Phone 1 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ Leica มีกำหนดวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคมนี้

โดยทาง Leica ยอมรับว่า Leitz Phone 1 นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่รีแบรนด์มาจาก Sharp Aquos R6 แต่มีการนำมาปรับแต่งดีไซน์เพิ่มเติมในส่วนของโมดุลกล้องหลัง

สมาร์ทโฟน Leitz Phone1 นั้น ตั้งชื่อตามแบรนด์ดั้งเดิมของ Leica โดยมาพร้อมกับ Leica Red Dot และฝาปิดเลนส์ทรงกลมแบบแม่เหล็ก แตกต่างจากกล้องถ่ายรูปตรงที่ สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์จะใช้กระจกสีดำด้านแทนที่จะเป็นวัสดุหนังกลับเพื่อให้เข้ากับตัวเครื่องโลหะ Leica Silver ที่มีความหนา 9.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 212 กรัม มีของแถมเป็นเคสแข็งที่ให้มาในกล่องเพื่อใช้ใส่ปกป้องตัวเครื่อง

Leica Leitz Phone 1

สเปคที่ให้มานั้นคล้ายกับของ Sharp Aquos R6 โดย Leitz Phone 1 มาพร้อมเซ็นเซอร์ 20 ล้านพิกเซลขนาด 1 นิ้ว f/1.9 สำหรับกล้องหลัก ส่วนกล้องหน้า 12.6 ล้านพิกเซล หน้าจอแสดงผล IGZO OLED ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2730 x 1260 มาพร้อมกับ refresh rate 240Hz ด้วยการแทรกเฟรมสีดำเพื่อลดการเบลอจากการเคลื่อนไหว ดังนั้นค่าจริงๆ ของมันคือ 120Hz

Leica Leitz Phone 1

ใช้โปรเซสเซอร์ตัวเรือธงของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 888 ให้ RAM มา 12GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 256GB ซึ่งมากกว่าของ Sharp Aquos R6 ถึง 2 เท่า สามารถใส่เพิ่มได้ถึง 1TB ผ่านช่องเสียบ microSD แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

สมาร์ทโฟนตัวนี้รันบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ที่มีฟีเจอร์ largely monochrome UI ที่ทาง Leica ปรับแต่ง ทำให้แอปกล้องมีโหมด Leitz Looks สำหรับถ่ายภาพขาว-ดำสำหรับแฟนๆ กล้อง Leica

Leica Leitz Phone 1

Leitz Phone 1 เป็นเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะของ Softbank เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น มีราคาอยู่ที่ 187,920 เยน หรือประมาณ 53,350 บาท สามารถสั่งล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 18 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยโทรศัพท์จะพร้อมวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการจำหน่ายในต่างประเทศ เราคงต้องคอยติดตามข้อมูลกันต่อไป

ที่มา : ENGADGET