iPad Pro รุ่นถัดไป จะรองรับ ชาร์จไร้สาย, Reverse Charging และ MagSafe

สื่อ Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังพัฒนา iPad Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสามารถในการชาร์จแบบไร้สาย โดยคาดว่า iPad Pro รุ่นต่อไปจะเปิดตัวในปี 2022 ต่อจาก iPad Pro ชิป M1 ขนาด 11 และ 12.9 นิ้วที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา

สำหรับ iPad Pro รุ่นต่อไปนั้น Apple กำลังทดสอบเปลี่ยนมาใช้ฝาหลังแบบกระจกแทนเคสอะลูมิเนียม ซึ่งจะรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ ก่อนหน้านี้ Apple เริ่มใช้การชาร์จแบบไร้สายครั้งแรกใน iPhone 8 , iPhone 8 Plus และ iPhone X ที่ฝาหลังเป็นกระจก และรุ่นเรือธงทุกเครื่องหลังจากนั้นมาต่างรองรับการชาร์จแบบไร้สายทั้งหมด

iPad รุ่นปัจจุบันยังคงชาร์จผ่าน USB-C หรือ Lightning หากมีการเปิดให้ iPad รุ่นใหม่ได้ชาร์จแบบไร้สาย จะทำให้ iPhone และ iPad นั้นทำงานสะดวกและใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

การพัฒนา iPad Pro ใหม่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น Bloomberg กล่าวว่า แผนของ Apple นั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือไปถึงขั้นยกเลิกก่อนปีหน้าก็ได้

ที่ชาร์จไร้สายส่วนใหญ่นั้นทำออกมามีชนาดรองรับการชาร์จสำหรับ iPhone ดังนั้น หาก iPad ต้องการที่จะมีฟีเจอร์การชาร์จแบบไร้สาย อาจต้องมีการพัฒนาตัวเลือกที่รองรับการชาร์จไร้สายแบบใหม่ขึ้นมา แถมมีข่าวลืออีกว่า Apple กำลังวางแผนจะใช้ MagSafe หากเปิดให้มีการชาร์จแบบไร้สายสำหรับ iPad Pro ใหม่

Next iPad Pro Wireless Charging iPad Pro MagSafe

นอกจากนี้ มีข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนาการชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับ (Reverse Wireless Charging) สำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จ iPhone , AirPods และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพียงนำไปวางไว้บนด้านหลังของ iPad (ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องการชาร์จแบบไร้สาย 2 ทิศทางบน iPhone 11 แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้นจริง)

นอกเหนือจากข่าวการชาร์จแบบไร้สาย , การชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับ และ MagSafe กับ iPad Pro รุ่นต่อไป ยังมีข่าวว่า Apple ยังคงพัฒนาและมองหาโซลูชันการชาร์จแบบไร้สายในอนาคตที่ทำงานคล้ายกับคอนเซ็ปต์ของ AirPower ที่ไม่ได้ไปต่อ ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่ามีการพัฒนาไปถึงไหนแล้ว จะเปิดตัวหรือไม่ และถ้าเปิดตัวจะเปิดเมื่อใด

ที่มา : MacRumors
รูปจาก : Updated