เปิดตัว Huawei Watch 3 Series ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0

Huawei เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Huawei Watch 3 Series ซึ่งประกอบด้วย Huawei Watch 3 และ Huawei Watch 3 Pro ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0

หัวเว่ยออกสมาร์ทวอชท์ที่เป็น Huawei Watch ตัวล่าสุดเมื่อปี 2017 หลังจากนั้น Huawei ก็ออกมาเป็น Watch GT series แทน และครั้งนี้จึงเป็นการกลับมาเป็น Watch Series อีกครั้ง และจะทำตลาดในประเทศจีนและในต่างประเทศอีกด้วย

Huawei Watch 3 & Watch 3 Pro

Huawei Watch 3 Series มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายระดับมืออาชีพหลายอย่าง โดยผู้ใช้สามารถติดตามการออกกำลังกาย ตลอดจนพารามิเตอร์ด้านสุขภาพและฟิตเนส แถมมันยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานเป็นพิเศษ โดย Watch 3 Pro สามารถใช้งานได้ถึง 5 วันใน Smart Mode และใน Ultra-long battery mode สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 21 วัน ส่วน Watch 3 รุ่นธรรมดาใช้งานได้ 3 วันใน Smart Mode และ 14 วันใน Ultra-long battery mode

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ Huawei รวมเซ็นเซอร์อุณหภูมิความแม่นยำสูงที่ใช้วัดอุณหภูมิของผิวหนัง อีกทั้งนาฬิกายังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายอย่าง เช่น ตรวจจับการล้างมือ และตรวจจับการล้ม

Huawei Watch 3 & Watch 3 Pro

ในเรื่องการออกแบบ Huawei Watch 3 ซีรีส์นั้น ดูโฉบเฉี่ยว มาพร้อมตัวเรือนขัดเงาพร้อมกระจก 3 มิติที่โค้งเป็นพิเศษ และมีหน้าจอแสดงผลที่ขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมาพร้อมเม็ดมะยมแบบหมุนได้ 3 มิติที่ให้การตอบสนองเมื่อสัมผัส แถมเม็ดมะยมที่หมุนได้นั้นมีระบบจดจำการเคลื่อนไหวของนิ้วที่มีความแม่นยำสูง ช่วยให้ผู้สวมใส่ซูมเข้า-ออกรูป หรือเลื่อนผ่านตัวเลือกเมนูได้อย่างแม่นยำ เหล่านี้ล้วนเป็นฟีเจอร์ที่เกิดขึ้นด้วย HarmonyOS 2.0

Huawei Watch 3 & Watch 3 Pro
Huawei Watch 3 & Watch 3 Pro

Huawei Watch 3 ซีรีส์มาพร้อมกับหน้าปัดและสายนาฬิกาให้เลือกหลายแบบ ช่วยให้ผู้สวมใส่ปรับแต่งสมาร์ทวอชได้ด้วยตัวเอง พร้อมธีมสวยๆ น่าสนใจจำนวนมาก เช่น เทคโนโลยี เกม DIY และคลิปวิดีโอสั้น ส่วนสายนาฬิกามีจำหน่ายหลายแบบ ได้แก่ สายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ , ไนลอน , หนัง , สแตนเลส และไททาเนียม ผู้สวมใส่สามารถ mix and match หน้าปัดและสายได้อย่างง่ายๆ

Huawei Watch 3 & Watch 3 Pro

นาฬิกายังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลรถแท็กซี่และสถานะเที่ยวบิน เพียงยกมือขึ้นระหว่างเดินทาง ขจัดขั้นตอน ความยุ่งยากที่ผู้ใช้จะต้องนำสมาร์ทโฟนออกมาดูบ่อยครั้ง ที่สำคัญ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปที่สนใจได้จาก AppGallery Store ที่ติดตั้งเอาไว้ล่วงหน้า

ราคาของ Huawei Watch 3 และ Watch 3 Pro

Huawei Watch 3 จะวางจำหน่ายในรุ่น Active , Classic และ Elite ในขณะที่ Watch 3 Pro จะวางจำหน่ายเพียงรุ่น Classic และ Elite Edition เท่านั้น

ในสหราชอาณาจักร Huawei Watch 3 จะวางจำหน่ายวันที่ 18 มิถุนายนผ่าน Huawei Store และขายปลีกในราคา 349.99 ปอนด์ หรือประมาณ 15,500 บาท สามารถพรีออเดอร์โดยวางเงินมัดจำ 20 ปอนด์ไว้ก่อนตั้งแต่ 2 – 17 มิถุนายน 2021 ผู้ที่สั่งซื้อสมาร์ทวอชล่วงหน้า จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 20 ปอนด์จากราคาขายปลีกและรับ Huawei FreeBuds Pro ฟรี 1 คู่

ส่วน Huawei Watch 3 Pro จะวางจำหน่ายผ่าน Huawei Store และผู้ค้าปลีกที่ได้รับคัดเลือกตั้งแต่ 28 มิถุนายน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 499.99 ปอนด์ หรือประมาณ 22,050 บาท เปิดให้พรีออเดอร์ล่วงหน้าตั้งแต่ 2 – 27 มิถุนายน โดยวางเงินมัดจำ 50 ปอนด์ ผู้ที่สั่งจอง Watch 3 Pro ล่วงหน้าเอาไว้ จะได้ส่วนลดเพิ่ม 50 ปอนด์และรับ Huawei FreeBuds Pro ฟรี 1 คู่

ส่วนที่ประเทศจีน Watch 3 ราคาเริ่มต้น 2,599 หยวน หรือประมาณ 12,700 บาท ในขณะที่ Watch 3 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 3,299 หยวน หรือประมาณ 16,100 บาท สังเกตว่าราคาจะถูกกว่าที่สหราชอาณาจักรแบบเห็นได้ชัด

ที่มา : Gizmochina