HUAWEI

ชมผลงานศิลปะแบบ Paperless บน HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ฝีมือ อะตอม ปกรณ์ และ ปอมชาน

เผยแรงบันดาลใจศิลปินรุ่นใหม่ “อะตอม ปกรณ์” และ “ปอมชาน” ผ่านการสร้างสรรค์งานศิลปะแบบ Paperless บนแท็บเล็ตสายครีเอทีฟ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch

ในช่วงที่ใครๆ ต่างก็ใช้ชีวิตกันแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะทำงานที่เดี๋ยวนี้ต้อง WFH กันเป็นส่วนใหญ่ เรียนหนังสือ ที่ต้องหันมาเรียนออนไลน์กันจนกลายเป็นเรื่องปกติ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อความบันเทิงหรือกิจกรรมยามว่างอย่างการรังสรรค์งานศิลปะที่ยุคนี้ เราสามารถทำกันได้ง่ายๆ แบบเต็มศักยภาพและจินตนาการของเราโดยไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรมากมายให้วุ่นวาย เพราะสามารถทำผ่านแก็ดเจ็ตไอทีสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างแท็บเล็ตได้แล้ว เพราะยุคนี้ เหล่าศิลปินและครีเอเตอร์สายอาร์ตต่างหันมาสร้างสรรค์งานศิลปะและทำงานศิลป์กันอย่างจริงจังบนแท็บเล็ตกันแล้ว

และที่เห็นจะถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานของบรรดาศิลปินเป็นพิเศษนั้นเห็นจะเป็นแท็บเล็ตพรีเมียมตัวใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ยอย่าง HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ที่ 2 ศิลปินรุ่นใหม่แถวหน้าของไทยอย่าง คุณปกรณ์ แก้วดี (อะตอม) Artist, Writer และ YouTuber ชื่อดัง และ คุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง (ปอมชาน) ผู้ก่อตั้งและ Design Director บริษัท Happy People Studio ใช้เป็นเพื่อนคู่ใจหลักเพื่อถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการรังสรรค์งานศิลปะ ให้ทุกๆ จินตนาการ ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสนุกสนานแบบไร้ขีดจำกัดโดยไม่พลาดในทุกรายละเอียดสำคัญ

จากภาพในจินตนาการ สู่ภาพรายละเอียดคมชัด QHD บนหน้าจอขนาด 12.6 นิ้ว

ศิลปินชื่อดังอย่าง คุณอะตอม ปกรณ์ ได้แชร์แรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วย HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch เป็นภาพวาดตัวการ์ตูนที่น่ารักจนต้องยิ้มตามว่าได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานในวัยเด็ก โดยนำเอานิทานมาเล่าใหม่ผ่านการผสมผสานการใช้เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันจนออกมาเป็นงานศิลป์ที่สวยงาม กลมกล่อม มากด้วยความหมาย คมชัดในทุกรายละเอียดสำคัญ ผ่านหน้าจอ OLED FullView 2K ความละเอียดสูง 2560 x 1600 พิกเซล ของ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ก็ยิ่งทำให้ผลงานแต่ละชิ้น ดูสมจริง มีชีวิตชีวาขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังมีอัตราส่วน Ultra-high contrast มากถึง 1,000,000:1 ที่ให้แสงสว่างได้สว่างที่สุดและส่วนที่มืดได้มืดที่สุด ทำให้ทุกเฉดสีที่แสดงผ่านแท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่เต็มตา 12.6 นิ้ว คมชัด สดใส สีไม่ผิดเพี้ยนเพราะยังมาพร้อมการรองรับการแสดงเฉดสีได้ 100% เทียบเท่ากับระบบสีที่ใช้ในวงการภาพยนตร์โดยมีความแม่นยำของสีที่สูงมาก

โดยศิลปินชื่อดังอีกท่านอย่าง คุณปอมชาน ธัชมาพรรณ ก็ได้เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานสุดสร้างสรรค์ด้วย HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch เช่นกันว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ต้องใช้ชีวิตในยุคโควิด-19 ที่ทำให้คิดถึงการใช้ชีวิตแบบเก่าๆ และการออกไปท่องเที่ยว จนเกิดเป็นไอเดียผลงานศิลปะที่นำเสนอการไปเที่ยวเมืองต่างๆ ที่อยากไปและที่เคยไปท่องเที่ยวมาก่อนแล้วอยากกลับไปอีก โดยตั้งใจรังสรรค์ผลงานออกมาให้มีความสนุกสนาน และใช้ลูกบอลแทนตัวเองที่เข้าไปอยู่ในสถานที่นั้นๆ อีกทั้งยังเป็นการถ่ายทอดแรงบันดาลใจออกมาผ่านมุมมองที่แตกต่างจากมุมมองปกติที่เราคุ้นเคย เรียกได้ว่าผลงานศิลป์ของ 2 ศิลปินรุ่นใหม่ ดูโดดเด่น สะดุดตา คมชัดระดับ QHD ในทุกรายละเอียดและเฉดสีไม่แพ้การทำงานศิลปะแบบดั้งเดิมเลยก็ว่าได้

ดินสอไอที แม่นยำในทุกน้ำหนัก สไตล์ และความคมชัดของลายเส้น

ทีเด็ดของ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ที่จับใจสายอาร์ตก็ต้อง HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ที่อัปเกรดใหม่ไฉไลยิ่งกว่าด้วยรูปทรงหกเหลี่ยมของตัวปากกาที่ทำให้จับถนัดมือ เขียนได้ลื่นไหลเป็นธรรมชาติในทุกๆ ลายเส้น เพราะรองรับความไวต่อแรงกดถึง 4,096 ระดับ ความหน่วงต่ำ เซนเซอร์แม่นยำสูง ไม่ว่าลายเส้นที่วาดจะเล็กหนาขนาดไหนก็เก็บครบในทุกสไตล์ และไม่ว่าจะวาดเพลินกี่ดราฟก็ไม่ต้องกังวลเพราะใช้เวลาชาร์จเร็วแค่เพียง 30 วินาที ก็สามารถใช้งานได้เต็มที่ถึง 10 นาที และหากชาร์จแบตเต็มที่ซึ่งใช้เวลาแค่ 60 นาที ก็จะสามารถใช้งานได้ยาวๆ แบบไม่มีอะไรมากั้น กว่า 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

พร้อมด้วยแอปฯ วาดภาพสุดฮิต

การใช้งานแท็บเล็ตจะสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยหลากหลายแอปพลิเคชันเพื่อการวาดภาพและการทำงานศิลป์ แน่นอนว่า HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ตัวนี้ มาพร้อมแอปฯ วาดภาพชื่อดังแบบจัดเต็มโดยสามารถโหลดมาใช้งานได้จาก HUAWEI AppGallery ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ Tayasui Sketches ที่เหมาะกับสายอาร์ตทั้งระดับเริ่มต้นและระดับโปร Zen Brush 3 หากเกิดอยากวาดภาพสไตล์แปรงพู่กัน ตลอดจนแอปฯ วาดภาพสนุกๆ อื่นๆ อย่าง Huion Sketch, Concepts, SketchBook, Medibang Paint, Ibizi, และ Canva ก็ครบพร้อมใช้งานได้ในทุกมู้ด

และหากว่าอยากเปลี่ยนโหมดไปทำงานตัดต่อก็ชิลสุดๆ ด้วยหลากแอปฯ ตัดต่อขั้นเทพอย่าง Film Maker Pro, Story Cut, Inshot, และ YouCut และต้องบอกเลยว่ารังสรรค์งานศิลป์หรือตัดต่อคลิปยาวๆ แค่ไหนก็ไม่หวั่นเพราะแบตใหญ่อึดที่ให้มาถึง 10,050 mAh ใช้งานเพลินๆ ได้นาน โดยสามารถดูวิดีโอแบบออฟไลน์ได้นานสูงสุดถึง 14 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จเร็วเพียงแค่ 2 ชั่วโมง 10 นาที สำหรับการชาร์จให้เต็มในแต่ละครั้ง

HUAWEI MatePad Pro Paperless

คีย์บอร์ดพกพา เหมือนยกสตูทำงานศิลป์ไปได้ในทุกที่ที่ใจต้องการ

ยกระดับประสบการณ์การทำงานศิลป์ให้ล้ำยิ่งกว่าเดิมก็ต้องมีคีย์บอร์ดน้ำหนักเบาที่พกพาง่าย ใช้งานได้ทุกที่อย่าง HUAWEI Smart Magnetic Keyboard เพราะนอกจากแท็บเล็ตดีๆ แล้ว คีย์บอร์ดที่ให้ประสบการณ์การใช้งานเสมือนใช้งานบนแล็ปท็อปจะช่วยให้ทุกการสร้างสรรค์งานศิลป์ สะดวก รวดเร็ว คล่องตัว ยิ่งขึ้น เพราะสามารถใช้ชอร์ตคัทที่หลากหลายได้ดั่งใจ อีกทั้งระยะการกดของแป้นคีย์บอร์ดด้วยระยะ 1.3 มิลลิเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ PC ทั่วไป ยิ่งให้ความรู้สึกราวกับว่านั่งทำงานศิลป์ด้วยคอมพิวเตอร์สเปกแรง ในสตูดิโอยังไงยังงั้น

ฟีเจอร์อัปเกรดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เสริมความคล่องตัวในการปั้นงานศิลป์

เป็นสายอาร์ตบอกเลยว่าต้องทำงานข้ามไปมาระหว่างดีไวซ์ ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะความอัจฉริยะของ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ที่มาด้วยฟีเจอร์อัปเกรดสุดพิเศษอย่าง HUAWEI Multi-screen Collaboration with laptop[1] ที่มีด้วยกันทั้งหมด 3 โหมดเจ๋งๆ ซึ่งจะช่วยผสานการทำงานระหว่างแท็บเล็ตและแล็ปท็อปได้อย่างสมบูรณ์แบบ 3 โหมดสุดคูลที่ว่าคือ Mirror Mode ที่การทำงานเหมือนกับชื่อของเขา คือทำงานเสมือนกระจกสะท้อน โดยสามารถควบคุมคำสั่งต่างๆ บนแท็บเล็ตได้แบบชิลๆ  Extend Mode เพิ่มความจุใจของหน้าจอให้กว้างถึงใจ ตอบรับกับการวาดเขียนได้มากกว่าเดิม

HUAWEI MatePad Pro Paperless

โดยแท็บเล็ตจะกลายเป็นจอเสริมของแล็ปท็อป เพื่อมุมมองและการใช้งานที่คล่องตัวกว่าเดิม และโหมดสุดท้ายกับ Collaborate Mode ที่ช่วยให้การส่งไฟล์ภาพ ดราฟงานศิลป์ ไฟล์เอกสาร หรือแม้แต่ไฟล์เพลง และวิดีโอ ระหว่างดีไวซ์แท็บเล็ตและแล็ปท็อป ทำได้อย่างไร้รอยต่อและลื่นไหลมากขึ้น เพียงแค่ใช้เมาส์ของแล็ปท็อปลากไฟล์ไปมาระหว่างดีไวซ์ โดยสามารถใช้คีย์บอร์ดของแล็ปท็อปสั่งการต่างๆ กับไฟล์ที่ลากไปมาได้ เช่นแก้ไขไฟล์ที่รับมาจากแท็บเล็ต

HUAWEI MatePad Pro Paperless

คุณสมบัติแน่นครบสำหรับสายอาร์ตและงานโปรดักชันขนาดนี้ไม่ต้องเสียเงินสร้างสตูดิโอให้เหนื่อยเปล่าๆ เพราะแค่มีแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch เครื่องเดียวก็เหมือนยกสตูอาร์ตที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ไปในทุกที่ที่หยิบแท็บเล็ตขึ้นมาใช้งาน แถมไม่ต้องเสียเงินมากมายเพราะมาในราคาสุดคุ้มเพียงแค่ 28,990 บาทแบบม้วนเดียวจบ โดยตอนนี้ทางหัวเว่ยกำลังจัดโปรพรีออเดอร์ที่ทั้งคุ้มและฮ็อต เมื่อพรีออเดอร์ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch สีเทาด้าน Matte Grey ก่อนใคร ในราคา 28,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ถึง 17 มิถุนายน 2564 รับทันทีของสมนาคุณเน้นๆ มูลค่ารวม 11,517 บาท ประกอบไปด้วย HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI M-Pencil, HUAWEI Cloud, HUAWEI VDO, WPS VIP และ FilmoraGo VIP เมื่อซื้อผ่าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น ทั้งคุ้มและครบขนาดนี้ สายอาร์ตต้องรีบจับจองเป็นเจ้าของกันแล้วละ! พรีออเดอร์ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ก่อนใครได้ที่ https://bit.ly/3giGGuX