วิธีดู Disney+ Hotstar ด้วยแอป บนสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad

แนะนำ วิธีดู และ ดาวน์โหลด แอป รับชม Disney+ Hotstar (ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์) บนสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad ที่ให้คุณภาพคมชัด เต็มอรรถรสการรับชม

บริการ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งความบันเทิง ที่มีมีคอนเทนต์ภาพยนตร์กว่า 700 เรื่อง และซีรีย์ยอดฮิตกว่า 14,000 ตอน รวมไปถึงรายการทีวี สารคดี ฯลฯ ให้ชมมากมาย เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ซึ่งเราสามารถเลือกรับชมได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นรับชมผ่านเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ หรือจะรับชมผ่านสมาร์ททีวีระบบ Google TV, Apple TV และกล่องทีวีอย่าง AIS Playbox

และเชื่อว่า ช่องทางที่คุณน่าจะใช้งานสะดวกที่สุด ก็คือ รับชมอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ในระบบ Android และ iPhone, iPad เพราะว่าไม่ว่าจะไปที่ไหน ความบันเทิงจาก Disney+ Hotstar (ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์) ก็พร้อมจะติดตามไปกับคุณได้ทุกที่

เบื้องต้น สเปคของ สมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad ที่รับชม Disney+ Hotstar ผ่านแอปได้ จะต้องติดตั้งระบบปฏิบัติการ ดังนี้

แนะนำว่า ก่อนจะเริ่มใช้งาน ให้ทำการสมัครแพ็กเกจบริการก่อน สำหรับราคาปกติของ Disney+ Hotstar จะมีราคาที่ www.disneyplushotstar.com 799 บาท/ปี แต่พิเศษกว่า สำหรับลูกค้า AIS มี แพ็กเกจรับชมสตรีมมิ่งในราคาพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ใช้ AIS ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน เพียง 499 บาท/ปี และแบบรายเดือนเพียง 49 บาท/เดือน โดยให้ดูฟรี 1 เดือน (ในเดือนที่ 2) ดูรายละเอียดการสมัครได้ ที่นี่ (สมัครได้ตั้งแต่ 30 มิ.ย. – 31 ก.ค. 2564)

วิธีดู ดาวน์โหลด แอป Disney+ Hotstar บนสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad

ตอนนี้ สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทย สามารถเข้าไป ดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น Disney+ Hotstar ได้แล้ว ทั้งในระบบ iOS ผ่าน Apple App Store และ ระบบ Android ผ่าน Google Play Store

สำหรับคนที่ใช้งานบนระบบ Android เราไม่แนะนำให้คุณหาดาวน์โหลดไฟล์ APK เพื่อมาติดตั้งเอง เพราะว่ามีความเสี่ยงที่อาจจะได้ได้ไฟล์ที่มีการฝังมัลแวร์ ซึ่งจะมีผลต่อความปลอดภัยในการใช้งานบนสมาร์ทโฟน ควรดาวน์โหลดจากใน Google PlayStore เท่านั้น

เมื่อติดตั้งแอปเรียบร้อย เข้าใช้งานครั้งแรก จะให้ทำการล็อคอินเพื่อใช้งาน สำหรับลูกค้า เอไอเอส ที่ทำการสมัครแพ็กเกจเรียบร้อยแล้ว ให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่สมัคร จากนั้นเลือก “ดำเนินการต่อ”

วิธีดู Disney+ Hotstar ด้วยแอป บนสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad

จะมี OTP เป็นตัวเลข 4 หลัก ส่งมาที่มือถือของคุณ ให้นำตัวเลขนั้นมากรอกในช่อง OTP จากนั้นทำการตกลง และกรอกข้อมูลส่วนตัวเล็กน้อย ก็จะเข้าสู่การใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การใช้งานสมาชิก Disney+ Hotstar นั้น คุณสามารถลงได้ไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์ แต่จะจำกัดให้สามารถดูได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน โดยที่ในไทยจะไม่มีบริการในลักษณะแบบที่เป็น Family ที่แยกการทำงานหลายบัญชี ดังนั้นถ้าใครคิดว่าสมัครแล้วจะหารใช้กับคนอื่น เต็มที่คุณจะใช้ได้แค่ 2 คน และข้อเสียของการแบ่งบัญชีเดียวใช้หลายคนคือ ตัวลิสต์คอนเทนต์ที่สนใจ, ที่ดูค้างไว้ จะผสมกัน ทำให้คนอาจจะสับสนในการใช้งาน รวมถึงความเป็นส่วนตัวในการเลือกดูคอนเทนต์

ดังนั้น ด้วยราคาค่าสมาชิกที่ถูกมากๆ เรียกว่าถูกสุดในตลาดตอนนี้ สมัครใช้ของใครของมัน ดีที่สุดครับ

การใช้งานรับชมผ่านแอปนั้น จะมีความสะดวก และให้ประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าการชมผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยเนื้อหาในแอปจะแบ่งหมวดหมู่เอาไว้เป็น Series, Movies, Asian โดยที่จะมีเลือกเปิดโหมด Kids Safe ที่จะคัดกรองเนื้อหาให้แสดงเฉพาะที่เหมาะสำหรับเด็ก เอาไว้ให้เด็กๆ ในบ้านเลือกดูได้สะดวกมากขึ้น

ความคมชัดและคุณภาพเสียงในการรับชม ตามแต่ประสิทธิภาพและรุ่นของอุปกรณ์ โดยสามารถเล่นได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K HDR Dolby Vision

คอนเทนต์ต่างๆ ใน Disney+ Hotstar จะมีให้เลือกเปิดซับไตเติลได้หลายภาษา ซึ่งทุกเรื่องที่มีให้รับชม จะมีให้เลือกภาษาไทย ส่วนเสียงพากย์นั้น คอนเทนต์จำนวนมากตอนนี้รองรับเสียงพากย์ไทยด้วยเช่นกัน

วิธีดู Disney+ Hotstar ด้วยแอป บนสมาร์ทโฟน+แท็บเล็ต Android, iPhone, iPad

คอนเทนต์ต่างๆ สำหรับรับชมบนอุปกรณ์ ยังสามารถดาวน์โหลดเก็บเอาไว้เพื่อรับชมอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องสตรีมตลอดเวลา โดยเลือกระดับคุณภาพความคมชัดได้ ถ้าเอาสูงสุดก็จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ไม่ใช่ปัญหาถ้าคุณใช้ AIS 5G นอกจากเวลาดูสตรีมจะไหลลื่นไม่มีกระตุก ยังสามารถโหลดคอนเทนต์มาเก็บไว้ในเครื่องในเวลารวดเร็ว

Disney+ Hotstar iPhone

และถ้าอยากจะดูบนจอใหญ่ ก็สามารถ cast หน้าจอจากแอปบนสมาร์ทโฟนไปยังสมาร์ททีวี ก็สามารถทำได้ โดยสมาร์ทโฟนระบบ Android จะสามารถสั่งผ่าน Chromecast ไปยังทีวีที่เป็นระบบ Android TV หรือ Google TV โดยสามารถเล่นได้ความคมชัดตามสเปคของทีวีที่รองรับ ส่วนใครที่ใช้ iOS ก็เลือกแคสจากในแอปไปยังหน้าจออุปกรณ์ที่รองรับ Apple AirPlay 2 ได้เลย