Mac Mini รุ่นไฮเอนด์ ตัวเครื่องจะบางลง พอร์ตแบบแม่เหล็ก และใช้ชิป Apple M1X

มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนา Mac mini รุ่นไฮเอนด์ ที่จะมาพร้อม พอร์ตสาย Power แบบแม่เหล็ก และชิป Apple M1X ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์จาก Jon Prosser โชว์ให้เห็นตัวเครื่องเป็นรูปเป็นร่างชัดมากขึ้น

ภาพเรนเดอร์ชุดนี้สร้างขึ้นโดย Ian Zelbo และ Jon Prosser พวกเขาได้ทำการแชร์ในวิดีโอบน YouTube ที่ดูเหมือนว่า Mac mini รุ่นใหม่ จะยังคงมีการออกแบบที่คล้ายคลึงกับรุ่นปัจจุบัน แต่มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิมมาก

Mac Mini M1X Renders

Mac mini รุ่นระดับไฮเอนด์ จะมีพอร์ตแบบเดียวกับที่มีอยู่ใน Mac mini‌ รุ่น Intel โดยจะมี USB-A 2 ช่อง, พอร์ตอีเธอร์เน็ตและพอร์ต HDMI แต่จะเพิ่ม Thunderbolt เป็น 4 ช่อง และขั้วต่อพลังงานแม่เหล็กที่ใช้บน iMac รุ่น M1 ขนาด 24 นิ้วด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ ดูเหมือนว่า โครงสร้างของ Mac mini รุ่นใหม่นี้ จะเป็นโลหะทั้งหมด

Mac Mini M1X Renders

Jon เผยอีกว่าแอปเปิ้ลกำลังทดสอบตัวเลือกสีแบบ two-tone ซึ่งคล้ายกับ iMac ขนาด 24 นิ้วที่เพิ่งเปิดตัว นอกจากนี้ยังคาดว่ามันจะใช้ชิป Silicon รุ่นใหม่ที่ตอนนี้มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Apple M1X (อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อในอนาคต)

Apple อาจจะเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ ในงาน WWDC ที่กำลังจะจัดขึ้นวันที่ 7 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ รวมถึงอาจจะมีการเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย

ที่มา macrumors