God of War ภาคใหม่ เลื่อนไปจนถึงปี 2022 ประกาศลงทั้ง PS4 และ PS5

เกม God of War ภาคต่อไป ถูกประกาศเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นปี 2022 โดยตอนแรก ตัวเกมมีกำหนดจะเปิดตัวบนเครื่อง PlayStation 5 ในช่วงปี 2021 นี้ แต่ก็ยังพอมีข่าวดีสำหรับแฟน ๆ เกม เพราะเกมจะมีเวอร์ชันสำหรับ PS4 ออกมาด้วย

Hermen Hulst หัวหน้า PlayStation Studios ได้ออกมายืนยันและกล่าวว่า “ทีมงานได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนการเปิดตัวเกม God of War ออกไปเป็นปีหน้า เพื่อให้แน่ใจว่า Santa Monica Studio จะสามารถส่งมอบตัวเกมที่น่าประทับใจให้กับแฟน ๆ ได้อย่างสมบูรณ์” และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตัวเกมเวอร์ชัน PS4 ก็กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาด้วยเช่นกัน

God of War

นั่นทำให้เกิดคำถามถึงเกมอื่น ๆ อย่าง Horizon Forbidden West ว่ามันจะโดนโรคเลื่อนไปด้วยหรือเปล่า ทาง Hulst กล่าวว่าทีมผู้พัฒนากำลังวางแผนที่จะวางจำหน่าย Horizon Forbidden West ในช่วงวันหยุดยาวปลายปี 2021 แต่ตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอน

เขากล่าวว่าการพัฒนาทั้ง Horizon Forbidden West และ God of War นั้น ต่างก็ได้รับผลกระทบจากช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าตัวเกม Horizon Forbidden West จะเปิดตัวในปีนี้จริง หรือเขาแค่ไม่อยากทำให้แฟน ๆ ผิดหวังมากไปกว่านี้

ที่มา theverge