Fossil Gen 6 จะได้ใช้ Wear OS เวอร์ชั่นใหม่ ส่วนรุ่นเก่าจะยังไม่ได้รับการอัปเกรด

ถ้าคุณเป็นเจ้าของนาฬิกา Fossil Gen 5 และคาดหวังว่า จะมีการอัปเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Wear OS เวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป คุณอาจจะต้องผิดหวัง เพราะตอนนี้ทางฟอสซิล ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ยังไม่มีแผนการดังกล่าว แต่ก็มีการเผยว่าจะใช้ Wear OS เวอร์ชั่นใหม่บน Gen 6 ที่เตรียมจะวางขายในอนาคตอันใกล้นี้

ถือเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ สมาร์ทวอทช์ฝั่งแอนดรอยด์ เพราะ Fossil ยืนยันแล้วว่า ไม่มีแผนที่จะอัปเกรดเปลี่ยนสมาร์ทวอทช์รุ่นปัจจุบัน มาใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ แต่จะเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ Gen 6 พร้อมระบบปฏิบัติการใหม่แทนในช่วงปลายปีนี้แทน แปลว่าถ้าคุณอยากจะใช้ระบบใหม่ ก็ต้องซื้อสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่เท่านั้น!

Wear OS เวอร์ชั่นใหม่ เป็นการรวมกันของระบบปฏิบัติการจาก Google และ Tizen ของ Samsung ซึ่ง Greg McKelvey และ Steve Prokup หัวหน้าฝ่ายการค้าและรองประธานฝ่ายอุปกรณ์เชื่อมต่อของ Fossil ได้ออกมาเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่า สมาร์ทวอทช์ Gen 6 จะมาพร้อมฟีเจอร์ทั้งหมดจาก Google ที่ได้มีการประกาศเอาไว้

Fossil Gen 5E

นอกจากนี้ Fossil Gen 6 ยังมีการอัปเกรดสเปคภายใน ทำให้มีประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพ และคาดว่าจะมีการปรับปรุงในเรื่องของการออกแบบด้วย

ฟอสซิลไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบ แต่คาดว่ามันจะยังคงมีการออกแบบที่หลากหลายเหมือนรุ่นก่อน ๆ โดยจะยังคงมีปุ่มกดและเม็ดมะยมเหมือนเดิม

แน่นอนว่าระบบปฏิบัติการใหม่ และมีการอัปเกรดอะไรหลาย ๆ อย่าง มันก็ต้องมีราคาแรงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะมีข่าวมาว่าฟอสซิล จะเพิ่มฟีเจอร์ระดับพรีเมียม และมีแผนที่จะเปิดตัวให้รุ่น Gen 6 เป็นคู่แข่งกับ Apple Watch รุ่นต่อไปเลยทีเดียว

ที่มา gizmochina