Far Cry 6 เปิดสงครามกองโจร ลุกขึ้นต่อต้านเผด็จการ วางจำหน่าย 7 ตุลาคมนี้

Far Cry 6 เกมที่หลายคนรอคอย เผยข้อมูลการเล่นชุดใหญ่ ที่คุณจะได้รับบทเป็น “ดานี่ โรฮาส” ชาว “ยารา” และเป็นทหารในกองทัพที่พยายามจะหนีออกจากประเทศบ้านเกิด ตัวเกมจะเปิดตัวในวันที่ 7 ตุลาคมปีนี้ เรามาลองดูและศึกษากฎในการเป็นกองโจรที่ดีกันก่อนที่จะทำการเล่นตัวเกมจริงกันดีกว่า

ด้วยการปกครองประเทศมาอย่างยาวนานของ อันตอน คาสติลโญ ผู้นำสุดเผด็จการที่คอยกดขี่ประชาชนชาวยารา (รับบทโดย Giancarlo Esposito) ทำให้ ดานี่ หนีไปได้ไม่ไกลนัก สำหรับตัวละครหลักของเรามีความสามารถเฉพาะตัวในการเอาชีวิตรอดและต่อสู้ ซึ่งมันได้นำพาเขาเข้าไปสู่ใจกลางของกลุ่มปฏิวัติ “ลิเบอร์ตาด” ที่นำโดย Clara Garcia

การที่คลาร่าดูรักพวกพ้องทำให้ตัวหลักของเราตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มปฏิวัติ ทำให้เขาได้รู้จักกับ Juan Cortez ผู้เชี่ยวชาญด้านกองโจรที่เชี่ยวชาญในการโค่นล้มเผด็จการ ถ้าคลาร่าเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของการปฏิวัติ ฮวนก็คือร่างกายและจิตใจ ส่วน Dani ก็เป็นดั่งอาวุธในการต่อสู้กับกลุ่มเผด็จการ

Juan Cortez มีความเชี่ยวชาญหลายอย่าง ทั้งด้านการประดิษฐ์ ผู้เชี่ยวชาญแห่งการปฏิวัติ ที่ปรึกษาของนักปฏิวัติ และนักเขียนเที่มีการตีพิมพ์หนังสือกฎของกองโจรออกมา แล้วอะไรคือการเป็นกองโจรที่ดีหละ?

และนี่คือ เกมเพลย์แรกของ FarCry 6 ที่คุณจะต้องเข้าใจในกฎของกองโจรที่ต้องใช้ในการต่อสู้ครั้งนี้

กฎข้อที่ 1: กองโจรที่ดีคือกองโจรที่รู้ที่จะหลบซ่อน

รูปแบบการเล่่นในเกม Far Cry 6 จะให้คุณดำเนินเนื้อเรื่องจากค่ายลับของกลุ่มกบฎต่อต้าน ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีทุกสิ่งที่กองโจรต้องการเพื่อใช้ในการปฏิวัติ และปลดปล่อยประเทศยารา ให้หลุดพ้นจากการปกครองแบบเผด็จการของ อันตอน คาสติลโญ

คุณสามารถเดินทางไปทั่ว ยารา และถ้าการใช้กระสุนไม่ช่วยอะไร สิ่งที่จะช่วยคุณในการโค่นล้มรัฐบาลสุดเผด็จการนี้ได้ก็คือการใช้เงินยัดให้กับเหล่าทหาร เพื่อให้คุณผ่านทางไปได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

Far Cry 6 Guerrilla

กฎข้อที่ 2: กองโจรที่ดีจะเป็นผู้ควบคุมสภาพแวดล้อมของพวกเขาเอง

ยารา เป็นเหมือนบ้านของ ดานี่ และการเตรียมพร้อมจากทุกสิ่งที่ภายในเกมมีให้ ก็คือการต่อสู้แบบกองโจรที่ดีที่สุด แฟน ๆ เกมคงจะคุ้นเคยเกมแนวเกมในป่าทึบและชายฝั่งทะเลที่สวยงามกันเป็นอย่างดี แต่ภาคนี้กลับมาในแนวเมืองหลวงที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งท้าทายให้ผู้เล่นได้ปรับตัวให้เข้ากับความวุ่นวายนี้

ซึ่งคุณจะได้เปลี่ยนมาขับรถภายในเกมแทน แต่ก็อย่าชะล่าใจไป เพราะตัวรถนั้นอาจจะไม่ได้มีอยู่ทั่วทั้งแผนที่ให้คุณได้เลือกใช้อย่างสะดวกสบาย เราขอแนะนำให้คุณมุ่งความสนใจไปที่ถนนเส้นหลักเพื่อมองหารถถังหรือปืนกล

Far Cry 6 Guerrilla

กฎข้อที่ 3: กองโจรที่ดีต้องรู้วิธีแก้ปัญหาในยามคับขัน

คุณไม่สามารถคาดหวังกกำลังเสริมภายในเกมได้เสมอไป บางครั้งคุณอาจจะต้องต่อสู้กับกองทัพหลายพันคน ซึ่งคุณจะต้องหาวิธีในการแก้ไขปัญหาเอง ด้วยความเชี่ยวชาญของ Juan Cortez คุณจะมีอาวุธเยอะราวกับคลังแสงสำหรับใช้ในการทำลายล้าง รวมไปถึงปืนยิงตะปูที่เงียบและเบาเหมาะสำหรับการรอบโจมตี

หรือถ้าคุณไม่ถนัดแนวซุ่มยิง ก็ยังมี mini-gun ที่ใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ ในขณะที่ใช้เครื่องเล่นซีดีเล่นเพลง “Macarena” ตอนที่กำลังกำจัดศัตรู นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าเป้ Supremo ที่มีพลังทำลายล้างมหาศาล เพื่อใช้ในการยิงกองทัพเหล่านั้น

กฎข้อที่ 4: กองโจรที่ดีมักจะเตรียมพร้อมอยู่เสมอ (รอเพื่อน)

ผู้เล่น Far Cry คงจะไม่ค่อยมีความสุขกับเครื่องพ่นไฟนัก เพราะมันมักจะจบลงด้วยการจุดไฟเผาตัวเอง โชคดีที่ตัวเกมภาคใหม่มีวิธีในการแก้ปัญหานั้น ระบบเกียร์แบบใหม่จะช่วยป้องกันคุณจากการเกิดอัคคีภัยได้

ถึงแม้นี่จะเป็นเกมแบบเล่นคนเดียว แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง คุณสามารถนำ Amigo สัตว์เลี้ยงที่เป็นประโยชน์ติดตัวไปพร้อมกับคุณได้ตลอดเวลา เช่น

  • Guapo จระเข้ของ Juan ที่สามารถเขมือบศัตรูและสามารถฆ่าใต้น้ำได้
  • Chorizo สุนัขแสนน่ารักที่เหมาะสำหรับเรียกร้องความสนใจจากทหารเมื่อคุณต้องการที่จะซุ่มโจมตี

สุดท้ายแล้ว กองโจรที่ดีจะทำงานให้ลุล่วงตามที่พวกเห็นสมควร โดยฮวนจะคอยแนะนำคุณ

Far Cry 6 Guerrilla

Far Cry 6 จะเปิดตัวบน Xbox Series X | S, Xbox One, PlayStation 5, PS4, Stadia, Amazon Luna และ Windows PC ในวันที่ 7 ตุลาคม ปีนี้ผ่านทาง Ubisoft + บริการสมัครสมาชิกของ Ubisoft

ที่มา ubisoft