Facebook ซุ่มผลิต Smartwatch ของตัวเอง มีกล้อง 2 ตัว ออกขายปี 2022

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Facebook กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทวอทช์สุดล้ำเป็นของตัวเอง ดูเหมือนว่าข่าวลือนี้จะเป็นเรื่องจริงเพราะล่าสุดมีการเผยสเปคบางส่วนขอนาฬิกาตัวนี้ออกมาเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานว่า Smartwatch ของ Facebook จะมาพร้อมระบบกล้องถึง 2 ตัวด้วยกัน โดยตัวนึงที่ด้านหน้าจะมีหน้าที่สำหรับวิดีโอคอล และอีกหนึ่งตัวที่ด้านหลังมีไว้สำหรับการถ่ายภาพ ตัวกล้องจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1080p พร้อมโฟกัสอัตโนมัติที่ด้านหลัง

คาดว่านี่คงจะเป็นหนึ่งในแผนการของ Mark Zuckerberg ซีอีโอ ของ Facebook ในการสร้างอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ให้มากที่สุด เพื่อแข่งขันกับ Apple และ Google ซึ่งทั้ง 2 บริษัทสามารถจำกัดการเข้าถึงผู้ใช้ของเฟสบุ๊คได้ และมาร์คเองคงจะไม่พอใจในจุดนี้

Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook

แน่นอนว่าตัวสมาร์ทวอทช์จะมาพร้อมฟังก์ชั่นพื้นฐานที่สมาร์ทวอทช์ทั่วไปมี ทั้งฟีเจอร์สำหรับการออกกำลังกายรวมไปถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ เพื่อที่จะสร้างสมาร์ทวอทช์ที่รองรับการใช้งาน LTE ได้โดยไม่ต้องพึ่งสัญญาณจากมือถือ นั่นทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่าตอนนี้มาร์ควางแผนที่จะสร้างสมาร์ทวอทช์ขึ้นมา เพื่อให้มันสามารถแทนที่สมาร์ทโฟนได้ในอนาคต

มีข่าวว่าสมาร์ทวอทช์ของ Facebook จะมีให้เลือกในโทนสีขาว สีดำ และสีทอง โดยจะวางจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนก่อน แต่ก็อาจมีการเปิดขายเพิ่มเติมในภายหลัง หากกระแสตอบรับออกมาดี

ที่มา theverge รูปจาก unsplash