Facebook เข้าซื้อกิจการ BigBox VR ผู้พัฒนาเกม Population: ONE

Facebook ได้เข้าซื้อกิจการผู้พัฒนาเกมแนวเสมือนจริงยอดนิยมอย่าง BigBox VR ที่เป็นผู้สร้างเกมแนว Battle Royale VR ที่ชื่อว่า Population: One โดยมีเป้าหมายเพื่อนำมารวมกับ Oculus Studios

Population: One เปิดตัวบนแพลตฟอร์ม VR เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา และติดอันดับเกมดีมีคุณภาพบนแพลตฟอร์ม Oculus มาอย่างต่อเนื่อง ตัวเกมรองรับผู้เล่นได้มากถึง 24 คน ตัวเกมสามารถดึงดูดผู้เล่นไว้ได้ค่อนข้างดี ถึงขั้นที่ผู้เล่นจัดตารางการแข่งขันเพื่อเล่นเกมนี้ด้วยกันเลยทีเดียว

ตัวเกมได้รับความนิยมและสร้างรายได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์บน Oculus Store ขณะนี้ POP: One มีให้บริการทั้งบน Oculus Store และบน Steam แล้ว

BigBox VR Population: One

โดยเฟสบุ๊คกล่าวว่า จะยังคงให้การสนับสนุนและพัฒนาตัวเกมบนแพลตฟอร์มดังกล่าวต่อไป และทาง BigBox VR เองก็ยืนยันว่าจะทำการอัปเดตตัวเกมอย่างสม่ำเสมอ แต่เราก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่การเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้นแล้ว

“BigBox VR มีแผนการใหญ่สำหรับเกม POP: ONE รวมไปถึงเกมอื่น ๆ แต่เรายังไม่พร้อมที่จะแแชร์รายละเอียดในตอนนี้” Mike Verdu รองประธานฝ่ายเนื้อหาที่ Facebook Reality Labs กล่าว

BigBox VR จะเข้าร่วมกับสตูดิโอ VR อื่น ๆ ที่ทางเฟส๊สบุ๊คได้ทำการรวบรวมไว้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ Downpour Interactive สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Onward ในเดือนเมษายน

นอกจากนี้เฟสบุ๊คยังได้เข้าซื้อสตูดิโอ Lone Echo ที่สร้างเกม Ready at Dawn เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว, สตูดิโอ Sanzaru ผู้สร้างเกม Asgard’s Wrath ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 และ Beat Games ผู้พัฒนาเกม Beat Saber ในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ด้วย

ที่มา theverge