Disney+ ยืนยัน ยังไม่มีออกแพ็กเกจ ราคาถูก หลังคู่แข่งเริ่มปรับราคาสู้

Disney+ ยังคงยืนยันว่าทางบริษัทไม่มีแผนลดราคาแพ็จเกจหรือออกแพ็จเกจใหม่ที่มี ราคาถูก ลงกว่าเดิม หลังจากที่ทาง HBO Max ได้ออกมาประกาศแพ็จเกจใหม่ที่ราคาถูกลงกว่าเดิมถึง 5 เหรียญ (เหลือเดือนละ 159 บาท)

Bob Chapek ซีอีโอของ Disney กล่าวว่า “เรายังไม่มีแผนในการปรับลดราคาแพ็จเกจ หรือออกแพ็จเกจใหม่ เราพอใจกับโมเดลของบริษัทในตอนนี้ และเราไม่ต้องการจำกัดขอบเขตของตัวเองในตอนนี้”

แผนการลดราคาแพ็จเกจนั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในแอปสตรีมมิ่งต่าง ๆ เช่น Hulu และ HBO Max ที่ล่าสุดออกแพ็จเกจใหม่ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมถึง 5$ แต่ทางดิสนีย์ก็ยังคงยืนยันด้วยกราฟตัวเลขของจำนวนสมาชิกบนแพลตฟอร์มว่าพวกเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับลดราคาตามคู่แข่ง

นอกจากนี้ทางดิสนีย์ยังมีการปรับราคาแพ็จเกจจากเดิม 6.99 ดอลลาร์เป็น 7.99 ดอลลาร์เมื่อเดินมีนาคมที่ผ่านมา แต่ยอดสมัครสมาชิกรายปีก็ยังคงพุ่งสูงขึ้นแม้จะมีการปรับราคา และฐานสมาชิกของดิสนีย์ก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงเดือนพฤษภาคม

ทำให้ดิสนีย์มีสมาชิกแบบชำระเงินบนแพลตฟอร์มทั่วโลกมากกว่า 103 ล้านราย และมีการคาดการณ์กันว่าจำนวนสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี 2024 ซึ่งอาจจะสามารถแซงหน้า Netflix ได้ในอนาคต

Disney+ ราคาถูก

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

สำหรับประเทศไทย Disney+ Hotstar เตรียมเปิดให้บริการในไทย วันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยจะเป็นราคาแบบแพ็กเกจรายปี เพียง 799 บาท และสำหรับช่วงสมัครแพ็กเกจล่วงหน้ากับ AIS วันนี้ถึง 27 มิถุนายน 2564 ในราคาพิเศษ เดือนละ 35 บาท (จากปกติ 99 บาท) ดูฟรีเพิ่ม 1 เดือน สมัครง่ายๆ สำหรับลูกค้า เอไอเอส กด *111 แล้วโทรออก หรือดูรายละเอียดที่ https://www.ais.th/disney

ที่มา macrumors