วิธีดู Disney+ Hotstar บนคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Chrome Edge Safari

แนะนำ วิธีดู Disney+ Hotstar (ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์) บนคอม พิวเตอร์ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ได้ทั้ง Chrome, Edge และ Safari สะดวก ไม่ต้องลงแอป

บริการ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งความบันเทิง ที่มีมีคอนเทนต์ภาพยนตร์กว่า 700 เรื่อง และซีรีย์ยอดฮิตกว่า 14,000 ตอน รวมไปถึงรายการทีวี สารคดี ฯลฯ ให้ชมมากมาย เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564

สำหรับช่องทางในการรับชม เราสามารถรับชมได้ในหลากหลาย ทั้งผ่านแอปพลิเคชั่นที่โหลดได้ทั้งใน iOS และ Android หรือจะรับชมผ่านสมาร์ททีวีระบบ Google TV, Apple TV และยังมีอีกช่องทางที่สะดวกเช่นกัน คือรับชมผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งรองรับดังต่อไปนี้

  • Google Chrome v75.x
  • Mozilla Firefox v70.x
  • Microsoft Edge v79+
  • Safari version v11+

การรับชม Disney+ Hotstar ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ สามารถใช้ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows บนคอม พิวเตอร์หรือแล็ปท็อป และระบบปฏิบัติการ macOS บนเครื่องแมคของ Apple ซึ่งอันที่จริงไม่ได้จำกัดแค่บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่คุณสามารถเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ บนสมาร์ททีวี กรณีที่ไม่ได้ติดตั้งแอป Disney+ Hotstar หรือกล่อง Android TV ที่มีเบราว์เซอร์ Chrome ก็ยังสามารถดูได้ด้วย

แต่ก่อนจะเริ่มดูหนังดูซีรีย์ อย่าลืมที่จะทำการสมัครสมาชิกก่อน เราแนะนำสำหรับลูกค้า AIS มี แพ็กเกจรับชมสตรีมมิ่งในราคาพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ใช้ AIS ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน เพียง 499 บาท/ปี และแบบรายเดือนเพียง 49 บาท/เดือน โดยให้ดูฟรี 1 เดือน (ในเดือนที่ 2) ดูรายละเอียดการสมัครได้ ที่นี่

วิธีดู Disney+ Hotstar บนคอม พิวเตอร์ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Chrome, Edge, Safari, Firefox

เริ่มต้นมา ให้เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.disneyplushotstar.com สำหรับบนคอมพิวเตอร์ ให้ดูที่บริเวณมุมขวาบนของหน้าเว็บ จะมีส่วนให้คุณเลือกปรับแสดงภาษา แนะนำให้เลือกเป็นภาษาไทยครับ คนที่สมัครแพ็กเกจกับ เอไอเอส เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ “เข้าสู่ระบบ” ได้เลย

ระบบจะพาคุณมายังหน้าการ Login บริการนี้จะไม่มีให้คุณตั้ง Password การเข้าใช้งานจะเป็นการใส่ OTP ที่จะส่งให้กับหมายเลขมือถือที่สมัครบริการไว้ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องลืม Password หรือว่าโดนแฮกบัญชีได้เลย

Disney+ Hotstar บนคอม

ทำการใส่หมายเลข เอไอเอส ที่คุณสมัครแพ็กเกจเรียบร้อยแล้ว จะมี OTP ส่งมา นำหมายเลข 4 หลักมากรอกที่หน้านี้ ภายในเวลา 30 วินาที เมื่อกรอกเสร็จเรียบร้อย ให้เลือกกดที่ “กรอกข้อมูล

Disney+ Hotstar บนคอม

ในหน้าต่อไป ระบบจะให้คุณใส่ชื่อ, อายุ และเพศ จากนั้นก็กด “เส็จแล้ว” เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บริการ ดูสตรีมมิ่งคอนเทนต์ต่างๆ ของ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ผ่านหน้าเว็บเบราว์เซอร์ บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้แล้ว ซึ่งครั้งหน้าเข้ามาที่หน้าเว็บ www.disneyplushotstar.com ก็จะเข้าดูได้เลย นอกจากว่าถ้าหากคุณ เคลียร์ Cache ก็จะต้องทำการล็อคอินด้วย OTP ใหม่อีกครั้ง

การรับชม Disney+ Hotstar ถือว่าสะดวกและรวดเร็ว สำหรับคนที่อยากดูบนจอคอมที่มีขนาดใหญ่กว่าบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยการใช้งานจะสามารถเลือกปรับการรับชมว่าจะให้แสดงซับไตเติ้ลเป็นภาษาที่ต้องการ (หรือว่าปิด) ส่วนคุณภาพของภาพนั้น จะมีให้เลือกปรับได้ 3 ระดับ (ต่ำ, กลาง, สูง) หรือจะเลือกเป็นอัตโนมัติ เพื่อที่จะได้คุณภาพความคมชัดที่ดีที่สุดตามความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อ

สำหรับใครที่ใช้อินเทอร์เนตบ้านเป็น AIS WiFi อันนี้สบายหายห่วง เพราะว่าความเร็วนั้นเพียงพอสำหรับการรับชมด้วยภาพระดับสูง

Disney+ Hotstar บนคอม
ที่มุมล่างของหน้าจอ เวลาที่เปิดดูเต็ม Full Screen จะมีให้เลือกความคมชัดของภาพ (สัญลักษณ์ฟันเฟือง) และเลือกเสียงพากย์+ซับไตเติลภาษาต่างๆ

แต่ถ้าคุณอยากได้อรรถรสในการรับชมที่ดีที่สุด แนะนำให้ชมผ่านจอทีวี ที่ใช้ระบบ Android TV, Google TV, Chromecast หรือ Apple TV เพราะจะรองรับความคมชัดสูงสุดที่ 4K HDR และระบบเสียง Dolby 5.1 (แล้วแต่ว่าคอนเทนต์นั้นๆ รองรับสูงสุดแค่ไหน)