พบวิดีโอรวมบั๊กสุดฮา จากเกม Cyberpunk 2077 ที่ทีมงาน CD Projekt Red ทำขึ้นก่อนเปิดตัว

หากพูดถึงวิดีโอตัดต่อรวมบั๊กตลกๆ ของ Cyberpunk 2077 แล้วมันอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ สามารถหาดูได้ตาม YouTube เต็มไปหมด แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ สิ่งที่เพิ่งจะหลุดออกมาทางออนไลน์นี้ เป็นคลิปที่ทีมงานของ CD Projekt Red ผู้ผลิตเกมนี้ ทำออกมาก่อนจะเปิดตัวเกมเสียอีก

จากรายงานของ VGC ระบุว่าวิดีโอหลายตัวที่หลุดออกมา เกิดจากการที่ CD Projekt Red ถูกโจมตีด้วย ransomware เมื่อช่วงต้นปีนี้ โดยสิ่งที่หลุดลทางออนไลน์ยังรวมถึงซอร์สโค้ดสำหรับเกม Cyberpunk 2077 และ The Witcher 3: Wild Hunt

หลายคนสันนิษฐานว่าวิดีโอฟุตเทจเหล่านี้ อาจเป็นเนื้อหาโบนัสสำหรับเกมสุดท้าย แต่ถูกดึงออกก่อนวางจำหน่ายจริง ด้วยความที่มีบั๊กมหาศาลให้นักพัฒนาเกมต้องแก้เพียบ

นอกจากนี้ Slava Lukyanenka โปรดิวเซอร์ของ CD Projekt Red ได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ (ที่ถูกลบไปแล้ว) ว่า การรั่วไหลของข้อมูลนั้นเป็นเรื่องจริง โดยอธิบายว่าวิดีโอดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อบกพร่องสุดฮาโดยทีม QA และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ตลอดหลายปีที่ทำการพัฒนาเกมขึ้นมา

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม 2021 คงจำกันได้ที่ Marcin Iwiński ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt Red ออกมาขอโทษโดยกล่าวว่าในการทดสอบเกม Cyberpunk 2077 นั้นไม่เคยพบปัญหาแบบที่ผู้เล่นได้ประสบหลังจากที่เปิดตัวเกมมาก่อนเลย และบริษัทเชื่อว่า day zero patch จะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ยิ่งทำให้ผู้เล่นนั้นหัวเสียกันถ้วนหน้า ยิ่งการที่เห็นวิดีโอรวบรวมบั๊กหลุดออกมา พร้อมทั้งมีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง นี่อาจเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่า ทีมงานอยู่แล้วว่าเกมจะเปิดตัวมาพร้อมกับบั๊กและปัญหาอีกเพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนคอนโซล

ถึงแม้วิดีโอจะถูกทำขึ้นมาเพื่อความหรรษา แต่ทาง CD Projekt Red ก็ยังดูแย่อยู่ดี เพราะ บริษัทเองก็ยังคงอยู่ระหว่างคดีฟ้องร้องแบบกลุ่มจากบรรดานักลงทุนที่อ้างว่าบริษัทละเมิดกฎหมายโดยไม่แจ้งพวกเขาว่ารูปแบบเกมเป็นอย่างไรก่อนเปิดตัว

ที่มา : TECHSPOT | VGC