Canvas โปรแกรมสร้างภาพวิวทิวทัศน์ด้วย AI ของ Nvidia เปิดให้ดาวน์โหลดทดลองใช้แล้ว

Nvidia เปิดตัวแอป AI สุดอัจฉริยะตัวใหม่ชื่อว่า Canvas ที่จะช่วยเปลี่ยนลายเส้นของคุณให้กลายเป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สมจริง พร้อมปล่อยลิงก์ให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Beta ไปทดลองใช้แล้ว

Canvas รองรับบน Windows 10 ที่มีการ์ดจอของ Nvidia GeForce Quadro หรือ Titan RTX GPU พร้อมไดรเวอร์เวอร์ชั่น 445 หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า (ดาวน์โหลดไดรเวอร์ 471.11 ได้ที่นี่)

NVIDIA Canvas

ซึ่งตอนนี้ทาง Nvidia ได้ปล่อยลิงค์เวอร์ชั่น Beta ของตัวแอปออกมาให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากคุณสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Nvidia Canvas 1.0.11.0 Download

แอป Canvas มีกลไกลการทำงานแบบเดียวกับ GauGAN ที่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่นักพัฒนาได้ทำการปรับปรุงอินเทอร์เฟซให้ใช้งานง่ายขึ้น พร้อม AI ที่ได้รับการเรียนรู้ตลอด 2 ปีด้วยการให้มันศึกษาภาพวิวจำนวนหลายล้านภาพ

โดยตัวแอปไม่ได้ทำแค่เพียงนำส่วนต่าง ๆ มาตัดแปะลงไปเท่านั้น แต่มันจะทำให้ภาพมีความใกล้เคียงกับภาพที่ศิลปินวาดมากที่สุด และผลลัพธ์ที่ได้ก็ค่อนข้างน่าทึ่งเลยทีเดียว

NVIDIA Canvas

คุณจะสามารถเลือกจานสีสำหรับกำหนดองค์ประกอบของภาพได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ หญ้า ไปจนถึงผิวน้ำและก้อนเมฆ โดยคุณสามารถเปลี่ยนหญ้าให้ปกคลุมไปด้วยหิมะหรือเปลี่ยนไปเป็นฤดูแล้งได้อย่างรวดเร็วด้วย

Nvidia เผยว่าในอนาคตพวกเขามีแผนที่จะปรับปรุงให้แอปสามารถวาดภาพอื่น ๆ นอกจากวิวทิวทัศน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล ท้องถนนหรือแม้แต่ตัวอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ

ที่มา techspot