Apple ส่งจดหมายเตือน นักปล่อยข่าวหลุดชื่อดังชาวจีน

แม้ว่า Apple จะพยายามปิดเงียบไม่ให้ใครรู้ถึงความเคลื่อนไหวว่าบริษัทกำลังทำอะไร/พัฒนาอะไรอยู่ แต่ไม่วายก็มักจะมีข่าวหลุดที่รั่วไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะ iPhone , iPad หรือแม้แต่อุปกรณ์ Mac รุ่นใหม่

ล่าสุดเหมือนจะเริ่มมีการดำเนินการทางกฎหมาย โดยที่ Kang ผู้ที่ปล่อยข่าวหลุดชื่อดังได้โพสต์ใน Weibo ว่าเขาได้รับหนังสือแจ้งเตือนที่เขาได้รับมาจากทาง Apple

ปัจจุบัน Kang ครองอันดับหนึ่งโดยเป็นผู้นำของ AppleTrack โดยข้อมูลข่าวลือ/ข่าวหลุดที่เขาปล่อยออกมานั้นมีความแม่นยำสูงถึง 97.1% ถือเป็นแหล่งข่าวลือ/ข่าวหลุดที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุด ตัวอย่างผลงานของ Kang นั้น อย่างเช่น ก่อน iPhone 12 จะเปิดตัว Kang ได้โพสต์เกี่ยวกับ iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่นที่ Apple เตรียมเปิดตัว รวมถึงราคา , สี และวันที่วางแผนจะวางจำหน่าย หรือแม้แต่การเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทุกอย่าง ตั้งแต่ iPhone SE ไปจนถึงอุปกรณ์ HomePod mini

Kang ได้โพสต์เอาไว้บน Weibo ว่า เขาได้รับจดหมายจากสำนักงานกฎหมายที่อ้างว่าการกระทำของเขานั้นอาจเป็นการแชร์ข้อมูลให้กับคู่แข่งของ Apple ได้ หรือไม่ก็อาจเป็นการทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้าที่ยังไม่ทันเปิดตัว รวมไปถึงการกระทำอื่นๆ ของเขา อย่างการเปิดเผยภาพ screenshot , แสดงโพสต์ต่างๆ ที่นอกเหนือจากการปล่อยข่าวหลุด หรือแม้แต่การพูดถึงปัญหาที่เขามีกับผลิตภัณฑ์ของ Apple

นอกจากนี้ Kang ยังได้พูดในมุมของเขาบ้างว่า เขาไม่เคยลงนามในสัญญารักษาความลับ หรือ NDA , ไม่เคยเผยแพร่ภาพที่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน ตลอดจนไม่เคยได้รับผลประโยชน์จากการแชร์ข้อมูลเลย

นอกเหนือจาก Kang แล้ว Ben Geskin เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยได้รับการแจ้งเตือนที่คล้ายกันเมื่อปีที่แล้ว

ส่วน L0vetodream ผู้ที่ปล่อยข่าวลือ/ข่าวหลุดอีกคนที่อยู่ในอันดับ 5 ของ AppleTrack บอกว่าเขายังไม่เคยได้รับการแจ้งเตือนใดๆ เลย

อย่างไรก็ตาม Apple ไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : The Verge