ผู้ใช้ Apple Watch ออกกำลังกาย วันที่ 21 มิ.ย. รับรางวัลพิเศษ วันโยคะสากล

เนื่องในโอกาส วันโยคะสากล (International Day of Yoga) Apple เชิญชวนทุกคนมาออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปร เราได้รวบรวมแอปดีๆ เพลย์ลิสต์เพราะๆ รวมถึงคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนโยคะมาใว้ให้ในที่เดียว สำหรับใครที่ใช้งาน Apple Watch สามารถรับ Badge พิเศษเนื่องในวันโยคะสากลได้ด้วย

21 มิถุนายน วันโยคะสากล

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันโยคะสากล ผู้ใช้งาน Apple Watch สามารถรับรางวัล และสติ๊กเกอร์สุดพิเศษ สำหรับใช้ในแอปข้อความ เพียงออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะเป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาที ในวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน สามารถดูรางวัลได้ที่แอป Activity บน Apple Watch โดยปัดหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อเข้าสู่หน้าจอรางวัล แล้วแตะที่รางวัล หรือเปิดแอป Activity บน iPhone ของคุณ เลือกแถบรางวัลแล้วแตะที่รางวัล

Breathe + AirPods Pro สร้างสมาธิได้ดียิ่งขึ้น

ฝึกโยคะให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นเมื่อฝึกร่วมกับแอป Breath และใช้ โหมดการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ ใน AirPods Pro ช่วยให้มีสมาธิยิ่งขึ้น โดยแอป Breath จะแนะนำวิธีการหายใจลึกๆ และเตือนให้คุณฝึกการหายใจทุกวัน เลือกระยะเวลาที่คุณต้องการฝึกหายใจ แล้วใช้ภาพเคลื่อนไหวและการสะกิดเบาๆ ช่วยให้คุณจดจ่อ โดยมี AirPods Pro ช่วยตัดเสียงรบกวนรอบตัว ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AirPod Pro ได้ที่นี่ และดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่นี่

คำแนะนำจากผู้ฝึกสอนโยคะ ครูหมอดุล ทพ.สมดุลย์ หมั่นเพียรการ เจ้าของเพจ I Love Yoga Anatomy เล่าถึงข้อดีของการฝึกโยคะว่า “โยคะ ไม่เพียงช่วยคลายความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อจากออฟฟิศซินโดรม หรือ Work From Home แต่ยังช่วยให้ปอดและระบบหายใจแข็งแรง เสริมสร้างภูมิต้านทาน เช่น ท่าเข่าถึงอก หรือ กลุ่มท่าบิดตัว นอกจากนี้เรายังสามารถปรับท่าโยคะเพื่อเพิ่มความฟิตของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ได้อีกด้วย เช่นการฝึกชุดท่าไหว้พระอาทิตย์ ” จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่สนใจให้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันโยคะสากล “ไม่ต้องรอจนสตูดิโอเปิด เพราะไม่ว่าใคร ที่ไหน ก็โยคะได้ แล้วไป Flex Fun Fit with Yoga x Apple Watch ด้วยกันครับ”สามารถติดตามเทคนิคการฝึกโยคะดีๆ กับ ครูหมอดุล ได้ที่ https://www.facebook.com/iLoveYogaAnatomy

วันโยคะสากล
ขอบคุณรูปภาพจากนิตยสารชีวจิต

แนะนำแอพ สำหรับใครที่อยากฝึกโยคะ

ด้วยสถานะการณ์โควิด-19 สตูดิโอโยคะอาจปิดให้บริการ แต่คุณยังสามารถฝึกโยคะด้วยตัวเองที่บ้านได้ด้วยแอป Workout บน Apple Watch และแอพดีๆ ที่เราอยากแนะนำดังนี้

( * = ใช้งานได้บน Apple Watch | + = ใช้งานได้บน Apple TV)

เพลย์ลิสต์เพลงแนะนำ จาก Apple Music

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน