Apple AirTag ราคา

AirTag อัปเดตแจ้งเตือนเร็วขึ้น และกำลังพัฒนาแอปเวอร์ชั่น Android

Apple มีการปรับปรุงด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวกับอุปกรณ์ AirTag เพื่อป้องกันการนำไปใช้เพื่อสะกดรอยตาม และกำลังพัฒนาแอปเวอร์ชั่น Android อยู่ในขณะนี้ด้วย

Apple ได้ปล่อยการอัปเดตแบบ over-the-air สำหรับ ‌AirTag เพื่อลดระยะเวลาการแจ้งเตือนหลังจากตัว AirTag อยู่ห่างจากเจ้าของ โดยจากเดิมที่กำหนดไว้เป็นระยะเวลานานถึง 3 วัน การอัปเดตใหม่นี้ จะทำให้ AirTag เริ่มเล่นเสียงแจ้งเตือนแบบสุ่ม หลังจากผ่านไป 8 ชั่วโมง และอยู่ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง

การปรับระยะเวลาใหม่นี้ เพื่อช่วยแก้ปัญหา กรณีมีผู้ที่ไม่หวังดี นำเอา AirTag ไปใช้ในทางที่ผิด ด้วยการเอาไปใช้สะกดรอยตามผู้อื่น การแจ้งเตือนที่รวดเร็วขึ้น จะทำให้ทราบได้ว่า มี AirTag ที่ไม่ใช่ของตนเองติดตามตัวของเราอยู่

แต่ถึงอย่างไร ระยะห่างของเวลาในการแจ้งเตือนนั้น จะมีการรีเซตเมื่อตัว AirTag กลับมาอยู่ใกล้กับ iPhone ของเจ้าของ ซึ่งยังเป็นช่องว่างในการที่คนใกล้ตัว จะสามารถเอาไว้ใช้ติดตามสะกดรอยในระยะเวลาสั้นๆ ได้ ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้ต้องรอการแก้ไขต่อไปในอนาคต

Apple AirTag ราคา

นอกจากนี้ Apple ก็กำลังพัฒนาแอปสำหรับ Android แต่ไม่ใช่เอาไว้ใช้งานนะ แต่เอาไว้สำหรับตรวจจับสแกนหาว่ามี AirTag ที่ไม่รู้จักอยู่ใกล้ๆ หรือไม่ เพื่อช่วยจะป้องกันไม่ให้ AirTags ถูกใช้เพื่อสะกดรอยตามผู้ใช้ Android ด้วย โดยที่แอปตัวนี้ มีกำหนดเปิดตัวช่วงปลายปี 2021

ที่มา macrumors