แอป Apple TV สามารถใช้งานบนโทรทัศน์ระบบ Android TV ได้แล้ว

มาตามคำสัญญาที่ Google เคยให้เอาไว้เมื่อช่วงต้นปีว่า Apple TV กำลังเปิดตัวให้ใช้ได้ในอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งตอนนี้ แอป Apple TV พร้อมให้บริการบนอุปกรณ์ Android TV รุ่นใหม่ทแล้ว

Google กล่าวว่านี่ถือเป็นข่าวดีที่ Apple TV จะพร้อมใช้งานสำหรับ ecosystem ของAndroid TV OS นั่นหมายความว่าAndroid TV รุ่นใหม่ , กล่องสตรีมมิ่ง Mi TV Box และ Mi TV Stick ของ Xiaomi รวมถึงโทรทัศน์ของ TCL , Hisense และแบรนด์อื่นๆ จะสามารถเข้าถึงบริการ Apple TV ได้ (ก่อนหน้านี้ แอปใช้งานได้เฉพาะในทีวี Sony Bravia และ Chromecast ที่มี Google TV เท่านั้น)

เว็บไซต์ 9to5Google ได้รับการยืนยันความพร้อมใช้งานของแอปบนโทรทัศน์ Hisense U8G ที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Android TV มาตรฐาน แอปจะแสดงขึ้นในการค้นหาของ Play Store และสามารถติดตั้งได้ทันที

Apple TV on Android TV

Google กล่าวว่า อุปกรณ์ AndroidTV สำหรับใช้งานในบ้าน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo 8.0 หรือใหม่กว่านั้น จะสามารถเข้าถึง AppleTV ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ มาทันเวลาคอนเท้นต์ของ Apple TV ที่มีการอัปเดตสำหรับซัมเมอร์นี้ เช่น Lisey’s Story , Home Before Dark Season 2 , Physcial , Central Park Season 2 และ Ted Lasso ซีซันที่ 2 ที่ทุกคนรอคอย ทั้งหมดนี้พร้อมจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : 9to5Google