Xiaomi เปลี่ยน โลโก้ใหม่

Xiaomi ตั้งเป้า จะแซง Apple ในไตรมาสที่ 2 และขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายในอีก 3-5 ปี

ปัจจุบัน Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 3 บนตลาดผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด Lu Weibing ประธานกลุ่ม Xiaomi และ Redmi GM ได้ออกมาประกาศว่าจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

มีรายงานว่าตอนนี้บริษัทคาดหวังว่าจะขึ้นเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกภายใน 3-5 ปีข้างหน้า โดยหวังว่าจะขึ้นมาแทนที่ Samsung ที่ครองตำแหน่งนี้มาหลายปี และยังเผยอีกว่า Xiaomi จะแซงหน้า Apple และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกภายในปีนี้

ข้อมูลล่าสุดที่เปิดเผยโดยบริษัทวิจัยตลาดอย่าง Canalys ในเดือนเมษายนปีนี้ เผยให้เห็นว่ามีการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกถึง 347 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปี 2564

Canalys smartphone market q1

โดยซัมซุงครองอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 22% และมียอดขาย 76.5 ล้านเครื่อง Apple ตามมาติด ๆ ด้วยยอดจัดส่ง 52.4 ล้านเครื่องโดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 15% และ Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 3 แต่สร้างผลงานดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีการเติบโตปีต่อปีอยู่ที่ 62% ถือเป็นอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดของโลกและมียอดจัดส่ง 49 ล้านเครื่อง ซึ่งพวกเขายังครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 14% อีกด้วย

Mi 11 Ultra, Mi MIX Fold และสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมอื่น ๆ ช่วยให้บริษัทมีอัตรายอดขายที่น่าประทับใจในตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ไม่ค่อยแรงมาก

ที่มา gizmochina