Western Digital

WD Purple Pro เสริมโซลูชันกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ รองรับเวิร์คโหลดจาก AI

Western Digital เพิ่มขีดความสามารถให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลที่สำคัญของโลก ด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล WD Purple และ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม WD Purple Pro สำหรับเครื่องบันทึกข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์หลังบ้านรุ่นใหม่ ๆ ที่ตอบรับการทำงานของ AI ขั้นสูง

บริษัทวิจัยตลาด IDC คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดกล้องวิดีโอวงจรปิดทั่วโลกจะเติบโตขึ้น 44,000 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 1,370 ล้านบาท) ภายในปี 2568 โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มีมูลค่า 23,600 ล้านดอลลาร์ สถาปัตยกรรมวิดีโออัจฉริยะที่เกิดขึ้นใหม่ที่ทำการบันทึก จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลวิดีโอจำนวนมาก และทำการวิเคราะห์วิดีโอแบบเรียนรู้เชิงลึกจำนวนมากกำลังทำให้เกิดความเครียดกับระบบย่อยของระบบบันทึกข้อมูลให้ระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้น WD Purple Pro รุ่นใหม่นี้จึงออกแบบมาเพื่อรองรับภาระงานเหล่านี้ด้วยประสิทธิภาพการจัดเก็บที่ดีที่สุด ความจุ ความสามารถในการทำงาน และความน่าเชื่อถือสำหรับอุปกรณ์จำนวนมากมาย รวมถึงเครื่องบันทึกวิดีโอเครือข่าย (NVR) ที่รองรับ AI อุปกรณ์วิเคราะห์วิดีโอ เซิร์ฟเวอร์สำหรับการวิเคราะห์วิดีโอ อาร์เรย์จัดเก็บข้อมูล และโซลูชันพื้นที่เก็บข้อมูล/เซิร์ฟเวอร์ รวมถึงโซลูชันที่ดำเนินการวิเคราะห์การเรียนรู้เชิงลึก

ไบรอัน มาลารี (Brian Mallari) ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์วิดีโออัจฉริยะ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “การเพิ่ม WD Purple Pro เข้ามาในกลุ่มผลิตภัณฑ์วิดีโออัจฉริยะที่ครบวงจรของเวสเทิร์น ดิจิตอล ก็เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การ์ด WD Purple microSD™ ที่ใช้สําหรับกล้องโดยเฉพาะ ไปจนถึงฮาร์ดดิสก์ WD Purple สําหรับเครื่องบันทึกวีดิโอวงจรปิดระบบเครือข่ายหลักและสถาปัตยกรรมวิดีโออัจฉริยะรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นที่ที่โซลูชัน “อัจฉริยะ” เริ่มต้นทำงานด้วยสมองที่ระบบหลังบ้าน อย่าง เซิร์ฟเวอร์ที่เป็นแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่วิเคราะห์วิดีโอและการเรียนรู้เชิงลึกด้านการคำนวณอย่างหนัก” คุณไบรอันยังกล่าวอีกว่า “WD Purple Pro เป็นโซลูชันที่เหมาะและดีที่สุดที่จะช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิมแลให้บริการด้านการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีให้กับองค์กรต่าง ๆ สามารถพัฒนาระบบของตัวให้สามารถรองรับปริมาณภาระงานจาก AI ที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น”

ประโยชน์ของฮาร์ดดิสก์ WD Purple Pro ประกอบด้วย

  • AllFrame เทคโนโลยี AI ที่ได้รับการปรับปรุงทำให้สามารถบันทึกสตรีมวิดีโอจากกล้องความละเอียดสูง (HD) ได้สูงสุด 64 ตัวพร้อมกัน¹ ในขณะที่สามารถรองรับสตรีม AI เพิ่มเติมอีก 32 สตรีมสําหรับฟังก์ชั่น AI ไม่ว่าจะเป็นกล้องเชื่อมต่อกับเครื่องบันทึกขั้นสูงหรือเซิร์ฟเวอร์บนคลาวด์โดยตรง
  • ประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถในการจัดการภาระงานที่สูง สามารถรองรับปริมาณภาระต่อปีได้สูงถึง 550TB ตอบโจทย์ความต้องการเพิ่มเติมของฟังก์ชัน AI ซึ่งรวมถึงการจับคู่รูปแบบ (Pattern Matching) และการจดจำวัตถุ/เหตุการณ์ ในขณะที่สามารถเขียนการสตรีมวิดีโอจำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน
  • เป็นโซลูชันที่มีความจุและความน่าเชื่อถือที่สูง ช่วยรักษาและป้อนวิดีโอการฝึกอบรมหลายพันชั่วโมงเพื่อให้สามารถพัฒนาระบบการเรียนรู้เชิงลึกและการพัฒนาอัลกอริทึม AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความจุมีให้เลือกตั้งแต่ 8TB ไปจนถึง 18TB พร้อมการรับประกันแบบจํากัดเงื่อนไข 5 ปี
  • ความทนทานระดับองค์กรเพื่อให้การทำงานบนเซิร์ฟเวอร์การวิเคราะห์วิดีโอขนาดใหญ่ที่มีความหนาแน่นสูงและโซลูชันระบบคลาวด์เป็นไปอย่างราบรื่นไม่สะดุด และยังมีฟีเจอร์ Western Digital Device Analytics ที่ช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของฮาร์ดดิสก์อย่างต่อเนื่องในระบบที่เข้ากันได้

เดฟ นีเวก (Dave Nieweg) ผู้จัดการโปรแกรมสำหรับชุมชน ระบบเหตุการณ์สำคัญ กล่าวว่า “WD Purple Pro ใหม่ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ซึ่งเป็นโซลูชันความจุสูงที่มาพร้อม AI นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่จำเป็นสำหรับภาระงานที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมากและมอบความน่าเชื่อถือที่ลูกค้าของเราต้องการเพื่อที่จะจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญ และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่ว่าจะเป็นการให้การเข้าถึงที่ปลอดภัยมากขึ้นในตัวอาคาร โรงเรียน การตามติดผู้ป่วย หรือการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่จอดรถและการขนส่งในเมืองอัจฉริยะเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพ เราจึงมอบโซลูชันจัดเก็บข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับกล้องที่อุปกรณ์ปลายทางไปจนถึงระบบคลาวด์ที่เป็นสิ่งที่จําเป็น”

โซลูชันสำหรับกล้องวิดีโอรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่ครบวงจรอย่าง WD Purple ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ประกอบด้วย การ์ด WD Purple microSD ขนาด 1TB เหมาะสําหรับกล้องและอุปกรณ์แบบเอดจ์ ไปจนถึงฮาร์ดดิสก์ WD Purple สําหรับเครื่องบันทึกแบบ NVR ที่มีความจุตั้งแต่ 1TB ถึง 8TB และใหม่ล่าสุดคือฮาร์ดดิสก์ WD Purple Pro ที่มีความจุตั้งแต่ 8TB ถึง 18TB เพื่อรองรับระบบที่หลากหลายสําหรับภาระงานหนัก ๆ ที่เกิดจาก AI รวมถึงเซิร์ฟเวอร์หลังบ้านขององค์กร โดย WD Purple Pro จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสนี้และสามารถซื้อได้จากร้านค้าตัวแทนจําหน่ายของเวสเทิร์น ดิจิตอล

แหล่งข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลที่เกี่ยวข้อง: