Thanko Hands-free-holder โหนรถไฟฟ้ามือเดียว ก็ยังเล่นมือถือได้

สำหรับชาวโตเกียวแล้ว การใช้สมาร์ทโฟนบนไฟที่อัดแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน คงจะเป็นเรื่องยาก แต่ต้องขอบคุณ Thanko ที่ผลิต Hands-free-holder ขึ้นมาและทำให้การใช้สมาร์ทโฟนบนรถไฟนั้นง่ายขึ้น

การโดยสารบนรถไฟที่ยาวนานและเบียดเสียด ถือเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่น่าเบื่อ เพราะจะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเล่น ก็ทำได้ยากลำบาก ยิ่งถ้าคุณไม่ได้นั่งยิ่งไปกันใหญ่ เพราะต้องใช้มือในการจับสายคล้องบนราวเอาไว้แทน แต่ Thanko ผู้ผลิต Gadgets ชาวญี่ปุ่น ได้ออกอุปกรณ์ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้

Thanko Hands-free-holder

เจ้าอุปกรณ์ Hands-free-holder นี้ ดูคล้ายกับนาฬิกาหรือไอเท็มที่เหล่าฮีโร่สวมใส่แล้วแปลงร่างใน Kamen Rider แต่คุณจะไม่ได้ใช้มันในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด แต่ต่อสู้กับความน่าเบื่อแทน เพราะมันคืออุปกรณ์สำหรับตั้งสมาร์ทโฟนที่ผูกไว้ที่ข้อมือของคุณนั่นเอง แถมตัวยึดยังสามารถปรับได้หลายองศาอีกด้วย

สิ่งนี้จะช่วยให้คุณใช้มือที่ว่างอยู่ในการเล่นสมาร์ทโฟน ในขณะที่ใช้มือข้างที่สวมใส่อุปกรณ์นี้ จะยังคงจับสายคล้องบนรถไฟเอาไว้ หรือแม้แต่การใช้ในขณะที่คุณกำลังปั่นจักรยานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ

Thanko วางจำหน่าย Hands-free-holder ในราคา 1,980 เยน (600 บาท) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากและขายหมดไวจนเติมสต๊อกแทบไม่ทัน เพราะดูเหมือนว่าใคร ๆ ก็เบื่อช่วงเวลาสุดแออัดบนรถไฟกันทั้งนั้น

ที่มา soranews24