Snapchat เพิ่มลูกเล่นใหม่ Scan เสื้อผ้า ให้ลองสวมผ่าน AR ช่วยให้ช็อปปิ้งง่ายขึ้น

ในงาน Partner Summit ประจำปีนี้ทาง Snap ได้เปิดตัวฟีเจอร์สำหรับช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์ แบรนด์ รวมไปถึงนักช็อปทั้งหลายให้สะดวกมากขึ้น ด้วยการใช้กล้องของคุณในการแสกนสินค้าต่าง ๆ

Snap ได้เผยเครื่องมือมากมายที่จะช่วยให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าในแอปได้ง่ายขึ้น ฟีเจอร์ “Scan” ของ Snapchat จะทำให้กล้องของแอปตรวจจับฉลากอาหารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Amazon ได้ รวมไปถึงฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Screenshop” ที่จะแนะนำรายการเสื้อผ้าต่าง ๆ เมื่อคุณสแกนเครื่องแต่งกาย

Snapchat Gifting

นอกจากนี้ยังขยายฟีเจอร์ AR ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถลองเสื้อผ้า เครื่องประดับและเครื่องสำอางค์ได้ โดยเวอร์ชันล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการลองไอเท็มต่าง ๆ ได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียงและการใช้ท่าทางในการสัมผัสได้

ที่สำคัญ Snap ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่เน้นไปที่ผู้ขายเป็นศูนย์กลาง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มของตนเองได้ ซึ่ง Snapchat มุ่งเน้นไปที่ Spotlight ฟีเจอร์ที่มีลักษณะคล้าย TikTok ที่จะจ่ายเงินให้กับผู้ใช้ทีมีคลิปได้รับความนิยมสูง ๆ

รวมไปถึงช่องทางใหม่ในการได้รายได้บน Snapchat ด้วยฟีเจอร์ “Gifting” ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อสติกเกอร์สำหรับ Snap Stars ซึ่งครีเอเตอร์จะได้รับรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อ และผู้ใช้เองก็จะสามารถเริ่มการสนทนากับ Snap Star ได้

Snapchat ยังได้เปิดตัวแอปใหม่สำหรับครีเอเตอร์โดยเฉพาะด้วย นั่นก็คือ Story Studio แอปแบบสแตนด์อโลนที่มีเครื่องมือแก้ไขขั้นสูง รวมถึงการวิเคราะห์เกี่ยวกับสิ่งที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์มในช่วงเวลาปัจจุบัน

ที่มา engadget